Cận cảnh trồng khoai lang leo giàn không cần đất

Google News

(Kiến Thức) -Nếu muốn trồng khoai lang nhưng không có đủ diện tích đất, bạn có thể tham khảo quy trình trồng khoai lang leo giàn không cần đất dưới đây.

Khoai lang là loài cây khá dễ trồng nhưng lại chiếm khá nhiều diện tích, rất bất tiện đối với nhà phố. Bạn hãy thử tham khảo cách trồng khoai lang leo giàn không cần đất với những bước cụ thể dưới đây. 
Bạn hãy tận dụng mảnh sân nhỏ hay một góc ban công, sân thượng để làm giàn cho... rau khoai. Có thể sử dụng chậu nhựa, chậu sứ hoặc loại chậu bằng cao su dẻo để tiện lợi cho việc treo giàn.
Can canh trong khoai lang leo gian khong can dat
Gốc khoai lang tạo giàn cho ra quả thành nhiều đợt 
Gốc của cây khoai lang được tập trung ở bồn lớn phía dưới, các chậu hay bồn được treo phía trên thường đặt ở vị trí có nhiều chùm rễ ở thân, nhánh khoai. Khi cây leo kín giàn cũng là lúc bộ rễ ở các nhánh mọc ra và phát triển. Ở những nhánh mọc rễ, bạn có thể đặt chùm rễ vào trong bồn, chậu nước có chứa dung dịch thủy canh nuôi dưỡng củ.
Khi thu hoạch, chỉ cần hạ chậu xuống và cắt lấy củ. Dây khoai lang sẽ tiếp tục được ươm rễ mới trong dung dịch thủy canh để cho ra đợt củ mới. Mỗi gốc khoai lang có tuổi thọ trung bình từ 3 - 5 năm và cho năng suất thực sự ấn tượng, khoảng 1 tấn củ khi thu hoạch.
Phương pháp trồng khoai lang leo giàn khi được cung cấp đầy đủ nước và chất dinh dưỡng, sản lượng thu hoạch luôn cao hơn phương pháp canh tác thông thường khoảng 40 - 50%.
Mô hình trồng khoai lang leo giàn thích hợp với những gia đình có diện tích hẹp, có thể vừa tạo bóng mát lại vừa trang trí nhà khá đẹp mắt.
Với cách trồng khoai leo giàn, bạn chỉ cần cắt phần củ, giữ nguyên phần lá và thân để tiếp tục ươm rễ, chăm sóc đợi thu hoạch đợt tiếp theo.
Để đảm bảo củ khoai được mập mạp, bạn chỉ cần chăm sóc, tưới cây theo định kỳ, cung cấp đủ chất dinh dưỡng giúp cây có đủ chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, cần kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm tốt cho thân khoai giúp cây được bền, khỏe để đẻ nhánh, mọc rễ tiếp tục phát triển cho những lần mọc rễ, ra củ tiếp theo.
Mời bạn đọc xem video cách trồng cây khoai lang cho nhà thêm đẹp.
Nguồn: Youtube.
Chi Bảo (tổng hợp)

Bình luận(0)