Cận cảnh cà phê dị độc ở Hà Thành

Google News

Ở Hà Nội, nhiều người tìm đến các quán cà phê dị, độc đáo, thú vị như cà phê chim, cà phê vỉa hè, cà phê sách.

Cà phê “âm phủ”
Quán nằm sâu trong một ngõ nhỏ trên con phố Hàng Bông - một con phố sầm uất bậc nhất Hà Thành. Đi bộ vào con ngõ tối thui, hun hút, là hầm dẫn xuống cà phê “âm phủ”.
Trên trần nhà và ven tường treo lủng lẳng dây thừng, hình đầu lâu đen với ánh đèn đom đóm đỏ lập lòe bên trong, những dải lụa màu trắng phủ xuống lất phất xen lẫn những bàn tay trắng xóa được làm từ xốp buông xuống chớm đầu người…
Can canh ca phe di doc o Ha Thanh
 
Có một điều đặc biệt là, khi đã bước vào quán cà phê dị này, tất cả đều bị biến thành ma, người này nhìn người kia bất chợt rú lên khiếp đảm bởi những vẻ dị thường. Là bởi ánh sáng vô cùng ít, tối tăm, cùng ngồi trong cái không gian hơn 1m2 ấy, nhưng không thể nhìn thấy rõ được mắt của người đối diện.
Trong cái không gian màu sắc tối tăm và ma mị ấy, từ chiếc loa đặt ở vị trí khá trung tâm, âm thanh của quán cũng độc nhất vô nhị với chất giọng Nguyễn Ngọc Ngạn, những câu chuyện ma cứ đều đều vang vọng. Thỉnh thoảng, tiếng gió gào, tiếng người kêu oan từ chiếc loa lại rít lên đủ để những bạn nữ yếu bóng vía phải co rúm người và hét lên run sợ.
Người vào quán lần đầu thì thấy sợ nhưng có nhiều khách đến nhiều thành quen. Khách sẽ cảm nhận thấy một cảm giác khác biệt, một không gian khác hẳn với cuộc sống thường nhật.
Cà phê nhà binh
Nằm giữa phố Hàng Buồm sầm uất, với mặt tiền tuy nhỏ nhưng luôn rộng mở như cố tình làm người đi đường hút mắt vào gam màu rêu tối và các vật dụng đúng chất “lính tráng” của quán. Vào trong quán mọi người sẽ còn ngạc nhiên và vô cùng thích thú, khi khám phá ra đây không chỉ là một quán cà phê đơn thuần, mà nó giống như một viện bào tàng mini - nơi trưng bày đủ các kỷ vật chiến tranh xưa cũ.
Can canh ca phe di doc o Ha Thanh-Hinh-2
 
Ở đây sưu tập từ các vật dụng nhỏ nhất của người lính như: chiếc thìa, cái ca, bộ đồ ăn, đồng hồ, mũ, đôi giày, bi-đông nước… cho đến những thiết bị “khủng” hơn như dàn âm thanh quân sự, máy ảnh, loa tâm lý chiến, điện thoại, bộ đàm, tai nghe, vỏ đạn… Và tất cả đều là đồ cổ thật, vẫn còn nguyên giá trị sử dụng, có từ khoảng những năm 45.
Mỗi vật dụng của cà phê lính đều mang đến cho mỗi người nhất là những khách hàng trẻ tuổi, những người chưa từng biết đến “mùi” chiến tranh thông tin về sự gian khổ cũng như cuộc sống rất đời thường mà cha anh mình đã trải qua trong những năm tháng kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.
Cà phê toilet
Một quán cà phê ở Hà Nội mang phong cách ngộ nghĩnh, tạo cho những vị khách đến lần đầu không ít sự ngỡ ngàng bởi việc trang trí phòng như bộ đĩa đồ ăn, cốc cà phê hay sinh tố của quán đều là những phiên bản thu nhỏ của bệ rửa mặt, bồn tắm và thậm chí là cả… bồn cầu.
Can canh ca phe di doc o Ha Thanh-Hinh-3
 
Đúng như tên gọi - World Toilet Coffee thực sự là thế giới của những vật dụng trong… toilet, nội thất ở đây đều mô phỏng những vật dụng trong toilet như bồn tắm, bồn rửa mặt và cả... bồn cầu.
Những vị khách đến World Toilet Coffe có thể hoàn toàn bất ngờ và lầm tưởng như đang đi vào một cửa hàng nội thất. Với những ai lần đầu tiên đến với World Toilet Coffe sẽ thấy điểm đến này quái dị và kỳ quặc.
Cà phê xe buýt
Quán cà phê “độc nhất vô nhị” tại Hà Thành đó có tên là Bus Cafe mới xuất hiện tại vỉa hè trên đường Nguyễn Văn Lộc, quận Hà Đông đã thu hút rất đông người dân thủ đô tới đây để khám phá. Không gian quán là một chiếc xe buýt cũ 48 chỗ ngồi đã được tháo động cơ, tạo nên một sự bất ngờ cho những người lần đầu đến quán.
Can canh ca phe di doc o Ha Thanh-Hinh-4
 
Trên xe là một không gian gần gũi và ấm cúng với những vật dụng giản dị như những chiếc bàn ghế gỗ, cuốn sách. Tất cả cho thực khách cảm giác như đang trong một hành trình trên đường phố. Với diện tích khoảng 25m2, quán cà phê xe buýt chỉ có sức chứa khoảng 30 người. Khu vực buồng lái được cải tạo thành khu pha chế đồ uống, vệ sinh cốc chén.
Khách ngồi uống cà phê có thể lướt web hay đọc sách, ngắm không gian tấp nập bên ngoài qua cửa kính xe. Để không gian thêm phần duyên dáng, chủ quán đã khéo léo treo những giò hoa sặc sỡ bên ngoài cửa kính tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Uống cà phê ngắm... bò sát
Ấn tượng rất đặc biệt khi bước chân vào Pet Club, một không gian trầm trên một nền ánh sáng tối, một mùi thơm rất lạ như hương gỗ quyện cùng, toàn bộ bức tường được dán bằng giấy có hình vân gỗ cùng với những vật trang trí có nguồn gốc từ gỗ, cây cỏ… Chủ quán mong muốn đưa khách vào một không gian tựa như một khu rừng già để cùng chiêm ngưỡng những con vật đáng yêu ở đây.
Can canh ca phe di doc o Ha Thanh-Hinh-5
 
Những ai nghĩ rằng, đến quán để ngắm những thú cưng dễ thương hẳn sẽ bị “sốc” khi những thú cưng ở đây không hề dễ “cưng” chút nào. Không phải là những chú chó con hay mèo con mà thay vào đó là thằn lằn, kỳ nhông, rắn, nhện và thậm chí là cả... rồng Nam Mỹ nữa.
PET cà phê rộng chừng 30m2, được bố trí khoảng 8 bàn cho khách ngồi. Tại mỗi bàn đều được bố trí sẵn một hộc tủ kính, trong đó là các chủng loại bò sát được chủ quán sưu tầm tận Nam Mỹ, Thái Lan, Lào… từ nhiều năm nay. Một điều chắc chắn, những loài bò sát này không có tên trong sách đỏ nhưng chúng ta cũng chưa bao giờ gặp chúng ở Việt Nam. Về độ độc của những loài bò sát ở đây thì được chủ quán, anh Nghĩa khẳng định: “Ở Việt Nam, những loại này thì chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay”.
Uống cà phê và đọc sách
Đặt chân vào không gian của cà phê sách, sẽ thấy không đơn thuần bạn được thưởng thức cà phê mà còn được tận hưởng khoảng không gian hiếm hoi không lẫn vào đâu được. Khách đến với cà phê sách thường là doanh nhân, trí thức… những người sành cà phê, nghiền sách và thèm có những phút giây yên tĩnh.
Can canh ca phe di doc o Ha Thanh-Hinh-6
 
Một không gian thoải mái đọc sách, không bị gò bó khó chịu khi ở thư viện là nơi mà nhiều người nghiền sách muốn đến. Có một cảm giác chung dành cho tất cả mọi người khi bước vào quán cà phê sách là buộc phải cầm một cuốn sách nào đó lên. Dù không thích đọc nhưng ngồi một nơi mà xung quanh là sách thì khó mà lờ đi. Nhiều khi chỉ là một cuốn sách có bìa đẹp, một tựa sách hấp dẫn cũng đủ để tò mò muốn xem.
Ở cà phê sách có một không gian vô cùng thoải mái. Một chiếc bàn nhỏ, xung quanh là một kho tri thức bất cứ ai cũng muốn chạm vào với những tác phẩm văn học nước ngoài cổ điển và đương đại, văn học Việt Nam. Sách khảo cứu, quản trị kinh doanh, tạp chí. Thậm chí có rất nhiều sách tiếng Anh và cả những cuốn sách khó tìm. Điểm khác biệt nữa của cà phê sách với thư viện là bạn có thể lựa chọn cho mình một món đồ uống ưa thích và “nhâm nhi” những cuốn sách nhỏ của riêng mình.
Uống cà phê… với chim
Ở Hà Nội, có những quán, khách đến không phải để ăn hay để uống mà đơn giản là để tìm và gặp những người cùng sở thích, cùng bàn luận về điều mình quan tâm. Quán cà phê chim cảnh ở bờ hồ Thiền Quang (góc đường Nguyễn Du - Trần Bình Trọng), là một nơi như thế. Nơi dành cho những người có thú chơi chim mà chủ yếu là chim vành khuyên.
Can canh ca phe di doc o Ha Thanh-Hinh-7
 
Người ít thì một con, người nhiều thì vài ba con. Khách tới uống cà phê cứ nghển cổ ngắm những chú chim khuyên trong lồng đang đua nhau hót. Thậm chí, nhiều người ở tỉnh xa nhưng vì mê thú chơi chim vành khuyên cũng tới đây vào buổi sáng những ngày cuối tuần... để đưa những chú chim cưng của mình đi tìm bạn, luyện giọng hót, để khoe những thành quả với những người cùng sở thích.
Hà Nội đang hội đủ các hương vị cà phê, từ truyền thống đất Hà Thành, đến đủ loại cà phê từ khắp các miền văn hóa hội nhập. Cà phê Hà Nội còn ấn tượng bởi những cái tên “dị” đã trở thành thương hiệu. Những phút lắng đọng bên ly cà phê đắng trong một không gian đặc quánh cảm xúc có lẽ chỉ riêng có ở Hà Nội.
Theo Petrotimes

Bình luận(0)