Cận 20/10, giá hoa hồng Đà Lạt giảm bất thường

Google News

(Kiến Thức) - Thời điểm này mọi năm là lúc cao điểm của giá hoa hồng Đà Lạt. Nhưng năm nay, giá loại hoa này đang giảm mạnh.

Ngày 16/10, giá hoa hồng đỏ tại Đà Lạt là 4.500 đồng/bông, các loại hồng khác 3.500 đồng/bông. Đến sáng 17/10, mỗi loại hoa hồng đồng loạt giảm 500 đồng/bông. Đây là sự kiện giá cả bất thường nhất từ trước đến nay đối với sản phẩm này trong dịp chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. 
 Hoa hồng lễ 20/10 đột ngột giảm giá mạnh.
Nếu như thời điểm này những năm trước, giá hoa hồng tại Đà Lạt đang lập đỉnh và cháy hàng thì năm nay lại có diễn biến gây bất lợi cho nhà vườn.
Nguyên nhân khiến giá hoa hồng lễ 20/10 năm nay giảm sớm hơn nhiều so với mọi năm được các thương lái giải thích là do ở các chợ đầu mối, nhiều chủ vựa đã xây được kho lạnh, họ mua hoa trữ lại từ rất sớm, đến cận lễ thì tung hàng ra khiến hoa “ngập chợ”.
 Giá hoa giảm đột ngột cận ngày lễ là sự kiện bất thường nhất từ trước đến nay.
Năm nay, nhiều gia đình trồng hoa hồng ở Đà Lạt thất thu vì dịch bệnh tràn lan trên hoa như mốc sương, nhện chích, nấm lán, héo nụ….khiến không ít vựa giảm tới 90% sản lượng.
Gia đình ông Ngọc Anh, ở Vạn Thành - nơi trồng hoa hồng lớn nhất Đà Lạt - cho biết, với trên 4.000 m2 hoa hồng, mùa lễ 20/10 năm trước gia đình ông đạt doanh thu 150 triệu đồng nhưng năm nay chỉ thu về khoảng 30 triệu đồng.
Khắc Lịch

Bình luận(0)