Cấm bay 2 hành khách đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines

Google News

Chiều 20/10, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về vụ hai nam hành khách đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines ở Nội Bài.

Cụ thể, về vụ việc 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Nội Bài ngày 18/10, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 10/2016.
Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam đã đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng, cấm vận chuyển hàng không 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.
Văn bản của Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ vào chiều 18/10, hành khách Đào Vịnh Thuấn túm vai áo bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh và hành khách Trần Dương Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu bà Quỳnh Anh. Bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh đã bị chấn thương phần mềm và bị choáng.
Cục Hàng không nhận định hành vi của 2 hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng là hành vi vi phạm pháp luật, có tính chất côn đồ, gây hoang mang cho cán bộ, nhân viên hàng không, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Cam bay 2 hanh khach danh nu nhan vien Vietnam Airlines
Hai hành khách hành hung nhân viên Vietnam Airlines. Ảnh: Clip An ninh sân bay Nội Bài. 
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu xác minh vụ việc
Cũng trong ngày 20/10, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xác minh việc cán bộ thanh tra Đào Vịnh Thuấn hành hung nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài chiều 18/10.
Văn bản do ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT ký nêu rõ, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung của sự việc, báo cáo Sở GTVT trước ngày 23/10/2016.
Liên quan đến vụ việc, trưa 20/10, anh Đào Vịnh Thuấn, cán bộ Sở GTVT Hà Nội – người có mặt trong đoạn clip – nói với Zing.vn, anh chỉ là người can ngăn, không tham gia đánh chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Phó đội trưởng đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi.
Theo người đàn ông này, sự việc đáng tiếc diễn ra khi anh Trần Dương Tùng (32 tuổi) bức xúc với cách làm việc của nhân viên làm thủ tục của Vietnam Airlines.
"Khi hai bên đang nói chuyện thì Tùng có hành vi lao vào tát người nữ nhân viên. Thấy vậy, một người đàn ông ở gần đó lao đến đấm đá Tùng sưng mặt. Tôi chỉ là người ra sức ngăn cản sự việc", ông Thuấn nói.
Trong khi đó chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, nhân viên Vietnam Airlines, cho hay sức khỏe đã ổn định nhưng còn hoang mang sau khi bị đánh. “Tôi đang nghỉ ở nhà. Tôi hoang mang và thấy bất ổn”, chị chia sẻ.
Theo nữ nhân viên này, chiều 18/10, khi hết ca trực cô chứng kiến ông Tùng và Thuấn ra sân bay muộn và không được làm thủ tục. Hai khách này có to tiếng với nhân viên hàng không.
Để có cơ sở báo cáo cấp trên, chị Quỳnh Anh dùng điện thoại quay lại hiện trường. Ngay sau đó, chị bị ông Thuấn túm áo, túm cổ để ông Tùng đánh vào đầu.
Nói với Tiền Phong, Quỳnh Anh cho biết ông Thuấn không chỉ túm áo mà còn bóp cổ cô. “Khi bị bóp cổ, tôi có nói 'anh thả tôi ra, tôi không thể thở được'. Hiện tôi rất sợ bị trả thù vì các khách này rất hung hãn, nghe nói có quen biết rộng” - chị bày tỏ.
Theo Hằng Nguyễn/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)