Cách chế điều hòa không cần chạy điện siêu độc

Google News

Dụng cụ được làm từ những ống nhựa và một tấm tôn trở thành cỗ máy điều hòa không khí vô cùng hiệu quả.

Cach che dieu hoa khong can chay dien sieu doc
Điều hòa bằng những vỏ chai siêu độc tại Bangladesh.
Ấn Độ và Bangladesh đều là những khu vực hứng chịu nền nhiệt vào mùa hè rất cao, có khi tới 45 độ C. Điều này còn khắc nghiệt hơn với những vùng nông thôn chưa có điện. Nhằm giúp người dân chống chọi với cái nóng như thiêu như đốt, một dự án xã hội đã được thực hiện nhằm phổ biến dụng cụ làm mát tự tạo thông minh chỉ bằng ống nhựa và tôn cứng hoặc bìa các-tông .
Nó được khởi xướng bởi GISB, một doanh nghiệp xã hội có trụ sở tại Dhaka, thủ đô Bangladesh với sản phẩm có tên Eco-Cooler. Chỉ với những ống nhựa cắt đôi, ghép vào các lỗ trên tấm tôn lớn sẽ tạo nên hệ thống điều hòa không khí hiệu quả.
Theo thực nghiệm, dụng cụ này khi gắn vào cửa sổ nhà dân có thể làm giảm nhiệt độ phòng tới 5 độ C. Gió mát qua đường ống thổi vào nhà làm dịu đi cái nóng 45 độ C nơi đây. Phần thân nhựa lớn giúp thu gió tốt. Luồng khí nóng khi đến phần cổ chai sẽ được làm lạnh nhờ cơ chế tự nhiên mà không cần tới điện. Nhờ thế, gió thổi vào phòng giảm nhiệt đáng kể, tạo cảm giác thoải mái cho người dân trong điều kiện đời sống còn nhiều khó khăn.
“Sau khi tiến hành kiểm tra, chúng đa đã đăng tại lên mạng hướng dẫn chi tiết để tạo ra Eco-Cooler cho mọi người xem miễn phí. Vật liệu rất dễ tìm trong khi hiệu quả mang lại vô cùng to lớn”, Syed Gousul Alam, Shaon, quản lý dự án chia sẻ.
Phó giám đốc GISB, ông Abdullah Al Mamun cho biết: “Kể từ Eco-Cooler có mặt tại các ngôi làng Bangladesh, cuộc sống người dân nơi đây phần nào được cải thiện”.
Theo Tin Nhanh

Bình luận(0)