Cách bảo quản nữ trang vàng cực bóng đẹp

Google News

(Kiến Thức) - Trang sức vàng tuy vững bền nhưng vẫn có thể bị trầy xước hoặc bị vạch cứa, lõm nếu bị chà xát, va đập mạnh. 

Hỏi: Đồ nữ trang bằng vàng thường bị xước, xỉn màu và mất nước bóng, trông rất cũ. Nên bảo quản các đồ nữ trang này thế nào để giữ được vẻ bóng đẹp? - Nguyễn Thủy Linh (Hà Nội).
Cach bao quan nu trang vang cuc bong dep
 
Theo Công ty vàng bạc đá quý Hạ Long – HJC tư vấn: Tính chất vàng tuy vững bền nhưng vẫn có thể bị trầy xước hoặc bị vạch cứa, lõm nếu bị chà xát, va đập mạnh. Những đồ trang sức mang ở tay rất dễ bị va chạm nên khi làm việc nặng, hoặc có khả năng va đụng nhiều, bạn nên tháo cất chúng đi. 
Ngoài ra, kẻ thù tệ hại nhất của vàng là các hóa chất mạnh, axit và các chất tẩy, đặc biệt là chlorine, tiếp xúc nhiều lần có thể dẫn đến việc làm yếu cấu trúc của vàng, thậm chí có thể dẫn đến gãy vỡ. Bởi thế, đừng để đồ trang sức vàng tiếp xúc với các môi trường có chứa chlorine, ví dụ như nước hồ bơi hay hồ massage. Bạn cũng cần phải tháo đồ trang sức vàng khi sử dụng các dung dịch tẩy rửa thông thường trong gia đình. 
Theo thời gian, vàng cũng có thể bị mất sắc sáng nếu tiếp xúc nhiều với bụi, ẩm, mồ hôi, và mỹ phẩm. Do vậy, bạn nên thường xuyên làm sạch đồ trang sức vàng với nước xà phòng pha loãng, và nước ấm. Sau khi rửa sạch, hãy nhớ lau khô bằng vải mềm để tránh trầy xước và trả lại độ sáng cho vàng. Cất giữ đồ trang sức cũng là việc quan trọng. Khi không dùng đến, bạn hãy để gói từng món đồ trong vải mềm, hoặc cất trong các hộp đựng riêng, tách biệt từng món một để tránh cọ xát hoặc xoắn rối với nhau.
A.K (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)