Cà phê Wake-up bị thu hồi vì chứa chất gây dị ứng, VinaCafé nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trước thông tin sản phẩm cà phê hòa tan Wake-up của VinaCafé bị thu hồi khẩn cấp tại Mỹ gây "bão" dư luận, đại diện của Vinafé đã lên tiếng.

Liên quan đến thông tin đăng tải trên trang web của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (US Food & Drug Administration - FDA) ngày 30/9 cho biết, Công ty TNHH Thương mại Hong Lee (trụ sở tại New York, Mỹ) ra thông báo thu hồi các sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up của Vinacafé Biên Hòa vì trên bao bì cà phê không ghi rõ có thành phần làm từ sữa có thể gây dị ứng cho người tiêu dùng, đại diện của Vinacafé Biên Hòa phản hồi cho rằng, việc thu hồi sản phẩm tại Mỹ vừa qua là do vấn đề về nhãn mác chứ không phải vì chất lượng.
Từ đầu năm 2017 đến nay, đã có 43.797 thùng sản phẩm cà phê Wake-Up được xuất khẩu và bán ở thị trường Mỹ. Trong lô hàng 4.300 thùng của nhà nhập khẩu Hong Lee Trading chỉ có 100 thùng hàng thiếu nhãn cảnh báo "sản phẩm chứa nguyên liệu có nguồn gốc từ sữa".
Hiện tại, Vinacafé đã in số nhãn thiếu này để chuyển sang Mỹ để dán bổ sung.
"Đây là sơ suất của việc dán nhãn có nội dung như đã nói ở trên với 100 thùng hàng trong lô hàng 4.300 thùng này, không liên quan gì tới chất lượng sản phẩm. Trong trường hợp xấu nhất là FDA không đồng ý cho dán bổ sung, Công ty Vinacafé sẽ sản xuất bù lại 100 thùng này cho Công ty Hong Lee Trading", đại diện Vinacafé thông tin trên báo Tuổi Trẻ.
Ca phe Wake-up bi thu hoi vi chua chat gay di ung, VinaCafe noi gi?
 Cà phê hòa tan Wake-up. 
Mời độc giả xem video "Cà phê bẩn được sản xuất như thế nào?" (nguồn:| VTC)
Trước đó, trang web của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (US Food & Drug Administration - FDA), Công ty TNHH Thương mại Hong Lee đã ra thông báo thu hồi sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up của VinaCafé. Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận.
Nguyên nhân của đợt thu hồi cà phê hòa tan Wake-up của VinaCafé là trên bao bì cà phê không ghi rõ có thành phần làm từ sữa có thể gây dị ứng cho người tiêu dùng.
"Người tiêu dùng bị dị ứng với các chất gây dị ứng từ sữa có nguy cơ gặp phản ứng dị ứng nghiêm trọng hoặc bị đe dọa đến tính mạng nếu tiêu dùng sản phẩm này", thông báo nêu rõ.
Các sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up của VinaCafé thuộc diện thu hồi đã được phân phối tại New York, New Jersey và Connecticut. Sản phẩm này được đóng trong gói với trọng lượng 0.6 ounce, mỗi hộp giấy có 18 gói và in hạn sử dụng trước ngày 17/3/2019 (EXP: 17.MAR.2019 1T13) dưới đáy hộp.
FDA cho biết đến nay, chưa có ca bệnh hoặc dị ứng nào liên quan đến cà phê Wake-Up được báo cáo.
Người tiêu dùng đã mua sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up loại này được yêu cầu trả lại toàn bộ cho nơi mua hàng và sẽ được hoàn tiền 100%.
Linh Hoàng (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)