Cá chết ở Hồ Tây: Du khách chạy vội tránh mùi thối

Google News

Nhiều du khách tỏ ra thất vọng khi đến tham quan ven Hồ Tây vì ở đây mùi hôi thối do cá chết ở hồ Tây xộc lên nồng nặc.

Sau ba ngày hiện tượng cá chết ở Hồ Tây xảy ra, PV VTC News tiếp tục tiếp cận xung quanh khu vực này để nhật tình hình. Mặc dù các cơ quan chức năng đã chủ động, nhanh chóng vào cuộc khắc phục hậu quả, truy tìm nguyên nhân cá chết bất thường ở Hồ Tây nhưng ở góc độ du lịch, nhiều khách tham quan vẫn hụt hẫng vì đến Hồ Tây vào đúng dịp... cá chết.
Qua quan sát của PV, dọc các con đường đẹp nổi tiếng ven Hồ Tây như Nguyễn Đình Thi, Thanh Niên, "đường Hàn Quốc"..., nhiều du khách do không cập nhật tin tức nên khi đến đây đã bất ngờ và hụt hẫng. Hầu hết các tuyến phố du lịch này vắng khách qua lại.
Trước đây, ở các cung đường trên, có nhiều du khách trong nước và du khách quốc tế tấp nập tản bộ, thưởng thức các món ăn nổi tiếng Hồ Tây như bánh tôm, ốc, tôm hấp... Nhưng ba hôm nay, quanh Hồ Tây chủ yếu chỉ có lực lượng trục vớt cá chết, xử lý nước Hồ Tây và những người dân hiếu kỳ đứng xem. Du khách đến Hồ Tây chỉ bịt mũi lướt qua và bước đi vội vã như chạy trốn.
Ca chet o Ho Tay Du khach chay voi tranh mui thoi
Nhiều du khách đeo khẩu trang, vội vã bước đi vì mùi hôi thối vì cá chết ở Hồ Tây. Ảnh: Dương Nhung 
Nhiều quán bia, quán cà phê, quán ốc... đóng cửa im ỉm, vắng bóng khách hàng. Chia sẻ với PV, một chủ quán cho biết, bình thường quán chị có rất nhiều “khách ruột”, nhưng hai hôm nay, khách không dám đến vì mùi thối do cá chết ở Hồ Tây quá nồng nặc. Vì vậy, khách dù thèm thưởng thức các món ngon đặc trưng Hồ Tây cũng đành phải nhịn.
Du khách đến tham quan, ai cũng trở nên vội vã. Athur - một du khách đến từ Canada - chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam để du lịch, tuy nhiên thật đáng tiếc khi vừa đến Hồ Tây thì biết tin ở đây cá chết bất thường hàng loạt. Không khí ở đây đang ô nhiễm rất nặng, tôi sẽ di chuyển đến các địa điểm khác. Nhưng, có thể tôi sẽ quay lại Hồ Tây khi môi trường đã được khắc phục”.
Ca chet o Ho Tay Du khach chay voi tranh mui thoi-Hinh-2
Du khách nước ngoài đến tham quan Hồ Tây nhưng đành bỏ đi vì ô nhiễm môi trường do cá chết. Ảnh: Dương Nhung 
Anh Nguyễn Văn Thắng (quê Yên Bái) đang ngắm cảnh ở gần chùa Trấn Quốc (Đường Thanh Niên, Hà Nội) cho biết: “Tôi đưa con trai xuống nhập học, tranh thủ ra Hồ Tây ngắm cảnh, vì đây là lần thứ 2 được xuống Hà Nội.
Nhưng thật tiếc, đúng dịp cá chết bất thường ở Hồ Tây nên tôi không thể thăm thú cảnh quan được. Hôm nay, du khách ở đây cũng vắng vẻ, quán hàng đóng cửa hết cả. Ai đi qua đoạn đường này cũng đều bịt mũi và bước rất nhanh”.
Ca chet o Ho Tay Du khach chay voi tranh mui thoi-Hinh-3
Anh Thắng tỏ ra tiếc nuối khi có dịp xuống Hà Nội nhưng lại không được thưởng thức cảnh đẹp, ẩm thực Hồ Tây do cá chết gây ô nhiễm. Ảnh: Dương Nhung 
Tính đến ngày 4/10, cá chết ở Hồ Tây gần như đã được trục vớt gần hết, với hơn 70 tấn - một con số "khủng" và chưa bao giờ thấy. Dù vậy, mùi hôi thối nồng nặc vẫn còn theo gió phả vào nhà dân và các cửa hàng xung quanh.
Ngoài mùi thối từ cá chết, còn có mùi thuốc tẩy trộn lẫn khiến nhiều người đi đường khó chịu. Các nhà hàng, quán ăn quanh hồ phải tạm đóng cửa khiến du khách tham quan quanh đây không có chỗ dừng chân.
Brian là du khách đến từ Úc. Anh cùng vợ đến Hà Nội du lịch. Anh tỏ ra tiếc nuối: “Cá ở đây đang chết rất nhiều, chúng tôi không dám tản bộ xung quanh vì sợ ô nhiễm. Nghe nói ẩm thực ven hồ cũng rất đa dạng và đáng để thưởng thức, tuy nhiên với không khí như hiện nay thì chúng tôi không thể ngồi lại đây lâu. Chúng tôi sẽ trở lại Hồ Tây vào một dịp khác”.
Ca chet o Ho Tay Du khach chay voi tranh mui thoi-Hinh-4
Những con đường thơ mộng vắng bóng người qua do cá chết ở Hồ Tây. Ảnh: Dương Nhung 
Rất nhiều du khách khi đến Hồ Tây đã tỏ ra tiếc nuối khi không thể trọn vẹn thưởng thức cảnh đẹp thoáng mát nơi đây. Họ muốn được ngồi ở một quán ven hồ, nhâm nhi ly cà phê thơm lừng và cùng bạn bè ngắm cảnh mùa thu Hà Nội.
Hiện tượng cá chết hàng loạt ở Hồ Tây đã dẫn đến nhiều hệ lụy đối với hoạt động kinh doanh ven hồ, lượng khách du lịch giảm đáng kể.
>>> Mời quý độc giả xem Video: Du khách hụt hẫng khi đến tham quan Hồ Tây dịp cá chết bất thường.
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)