Bức xuc loạt vụ ép, đánh khách du lịch vì không chịu mua hàng

Google News

Khi khách du lịch không mua hàng, nhiều chủ hàng đã hành xử thiếu văn hóa như giam, chửi mắng, đuổi khách, hất đồ ăn vào người, thậm chí là đánh khách.

Khách sạn 3 sao 'giam' xe vì du khách không dùng bữa

Sự việc khách sạn Thái Bình Dương, TX Cửa Lò, Nghệ An “giam” xe vì cho rằng đoàn khách không dùng bữa như hợp đồng khiến dư luận bức xúc.

Ông Đặng Việt Quang - Trưởng đoàn hướng dẫn viên du lịch Công ty du lịch Thái Bình Xanh (Thái Bình) cho biết, trưa 4/7, đoàn nhận phòng và dùng bữa trưa tại khách sạn Thái Bình Dương. Tuy nhiên, trong quá trình đó, trưởng đoàn hướng dẫn và khách du lịch không đồng tình với thực đơn ăn uống như dự kiến ban đầu. 

chém khách, hất đồ ăn, khách sạn đuổi khách, nhà hàng, khách sạn Thanh Hóa, bãi biển Hải Tiến, chặt chém, du khách, giam xe, cháo chửi

Hai chiếc xe khách chở 90 người bị nhân viên khách sạn giữ lại.

Do vậy, đoàn ra bên ngoài tìm nơi ăn uống thay vì đặt ăn trong khách sạn. Các bữa ăn tối mùng 4-5/7, đoàn du khách cũng dùng cơm bên ngoài. Sáng 6/7, đoàn khách 90 người trả phòng thì bị nhân viên khách sạn ''giữ'' 2 chiếc xe khách không cho ra ngoài vì đoàn đã đặt cơm mà không dùng cũng phải thanh toán số tiền 21 triệu đồng?

Theo ông Quang, khi đoàn du khách thông báo sẽ không dùng bữa tối tại khách sạn Thái Bình Dương thì nhân viên khách sạn không có phản ứng gì và trong hợp đồng cũng không đề cập.

30 khách bị ngắt điện và đuổi khỏi phòng

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một dòng chia sẻ của thành viên T.V.L với nội dung về việc nhóm bác sĩ công tác tại một bệnh viện ở Hà Nội đi nghỉ mát ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) từ ngày 24-26/6 đã bị khách sạn Quang Trung ngắt điện, đuổi ra khỏi phòng vì dám chê cơm khách sạn “dở tệ”.

chém khách, hất đồ ăn, khách sạn đuổi khách, nhà hàng, khách sạn Thanh Hóa, bãi biển Hải Tiến, chặt chém, du khách, giam xe, cháo chửi

Thành viên T.V.L bức xúc về cách hành xử của khách sạn Quang Trung.

Theo câu chuyện của thành viên T.V.L thì đại diện nhóm khách đã thỏa thuận với khách sạn về việc sẽ ăn trưa và tối tại đây, cụ thể là ăn thử bữa tối 24/6 với những món tùy chọn trước, nếu ngon mới đặt ăn tại khách sạn những bữa sau.

Nhưng khi dùng bữa thì tôm quá bé, mực như “sơ sinh”, canh ngao thì lèo tèo,... và theo chủ nhân, đồ ăn ít đến nỗi “vừa miếng, ăn thì lo mà không ăn thì đói”. Không những thế, sáng sớm  25/6, món ăn sáng được cả đoàn tả lại: “Ăn phở mà tưởng phở chua Lạng Sơn, ăn cháo mà tưởng cơm nát, duy chỉ có mỳ 4 con tôm vẫn là huyền thoại”.

Quá bức xúc, đoàn khách đã thông báo không dùng cơm tại đây nữa thì lập tức bị chủ khách sạn đuổi thẳng cổ, đồng thời ngắt điện, tắt điều hòa buộc đoàn 30 người phải chuyển ra ngoài lúc 9 giờ sáng. Trong khi đoàn có khá nhiều phụ nữ, trẻ em và một số người đã suýt khóc vì hành xử trên của ông chủ.

Khách bị chửi, hất đồ ăn vào người vì chê cơm dở

Chị Lưu Phương Mai, Hà Nội, phản ánh trên báo Tuổi trẻ, tối 15/2, chị cùng một người bạn đến ăn tại quán hải sản Nhật Trang (số 199 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

“Ban đầu, chúng tôi kêu đồ ăn thì được phục vụ khá tốt. Nhưng sau đó, chúng tôi gọi một đĩa cơm chiên hải sản, trong thực đơn ghi giá 150.000 đồng, thì nhận được một đĩa cơm chiên đã nguội, chỉ lèo tèo vài miếng mực và rau thơm”, chị Mai kể trên báo này.

chém khách, hất đồ ăn, khách sạn đuổi khách, nhà hàng, khách sạn Thanh Hóa, bãi biển Hải Tiến, chặt chém, du khách, giam xe, cháo chửi

Đĩa cơm chiên hải sản mà quán Nhật Trang bán với giá 150.000 đồng

Khi nữ du khách này phản ánh thì một nhân viên phục vụ đến cầm dĩa cơm đi. Sau đó, một nhân viên khác đem phiếu tính tiền ghi chi phí ăn uống của hai người là 526.000 đồng.

“Chúng tôi đưa 606.000 đồng để dễ thối lại thì nhân viên của quán không trả lại 80.000 đồng tiền thừa mà đem dĩa cơm ra dằn trước mặt, nói là đã hâm nóng lại rồi, ép chúng tôi phải ăn và thanh toán thêm tiền. Chúng tôi yêu cầu được gặp quản lý quán thì nhân viên sỗ sàng: 'Quản lý ở đây nghỉ rồi', 'Ăn tiền triệu thì mới kêu chứ hóa đơn có vài trăm ngàn còn kêu',... Tiếp đó, họ dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe đống đồ ăn bẩn vào người chúng tôi, lôi bàn kéo ghế bàn buộc chúng tôi phải đứng dậy”, chị Mai bức xúc.

Không chịu mua dầu, chủ xe khách bị chém dã man giữa bến

Do không chịu mua dầu, anh Lâm Văn Thành (39 tuổi, trú tại xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu, Nam Định), chủ hãng xe khách Đức Lộc chạy tuyến Hải Hậu (Nam Định) - Móng Cái (Quảng Ninh) đã bị một nhóm côn đồ bao vây và chém giữa bến xe Cửa Ông, TP. Cẩm Phả.

Anh Thành nói trên báo Thanh Niên, đầu năm 2015, một số đối tượng đến ép hãng xe khách Đức Lộc của anh phải mua dầu không rõ nguồn gốc của gia đình Nguyễn Văn Nam nhưng không được nên đã nhiều lần đánh dằn mặt anh Thành và nhân viên nhà xe, phá hoại tài sản trên xe, tranh giành khách.

Bún 'mắng', cháo 'chửi' ở Hà Nội

Quán bún chửi của bà Thảo tại chợ Ngô Sĩ Liên nổi tiếng khắp Hà thành. Chỉ là quán bún dọc mùng với chân giò, lưỡi lợn nhưng theo phản ánh của nhiều khách hàng, nếu ai đó cao hứng hỏi han hay thắc mắc gì lập tức sẽ bị "ăn chửi" của bà chủ quán. Song khách đến ăn lúc nào cũng đông.

Một cửa hàng khác cũng có biệt danh là quán "cháo quát" nằm ở phố Lý Quốc Sư. Tại đây, phục vụ món cháo gà ta. Quán cháo thịt gà này khá nổi tiếng vì trước kia bà chủ quán hay quát con, quát nhân viên nhưng từ ngày con bà lên làm chủ thì chị ta quay sang quát khách. Khách nào cũng sẵn sàng bị quát nếu gọi suất không thịt hay ăn bát bé mà đi đông người. Tuy nhiên, quán vẫn nườm nượp người. 

Theo Vietnamnet

Bình luận(0)