Bôi kem POND'S bị mẩn ngứa: Unilever, Big C đá bóng trách nhiệm

Google News

(Kiến Thức) - Mua kem POND'S age miracleTM của Unilever từ siêu thị Big C về bôi, chị P.T.T. (quận Gò Vấp, TP HCM) bị sưng, ngứa, nổi đỏ, nóng toàn mặt và cổ.

Một bạn đọc phản ánh với tòa soạn về việc bôi kem POND'S bị mẩn ngứa: “Chồng chị tiện ghé vào siêu thị Big C Gò Vấp (TP HCM) để mua giúp vợ hũ kem POND'S age miracleTM. Nào ngờ, bôi kem xong thì bị kích ứng da dị ứng khó chịu, phải ngưng sử dụng. Nhìn kỹ hộp kem phát hiện có miếng giấy lạ trong nắp hộp kem và giá tiền cũng thấp hơn giá tiền chị thường mua ở siêu thị khác nên sợ là mua phải kem giả nên đã chuyển cho Tòa soạn nhờ xác minh giúp. Sau mấy tháng trời kiểm tra thì phía Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam trả lời rằng miếng giấy đó là tem chống trộm của siêu thị Big C. Còn Siêu thị Big C thì nói là “Thuộc phạm vi quản lý của Unilever”. 
Kem thật hay giả mà gây sưng đỏ ngứa?
Thư phản ánh của chị P.T.T. (35 tuổi, quận Gò Vấp, TPHCM) cho biết, chị bị sưng, ngứa, nổi đỏ, nóng toàn bộ mặt và cổ những chỗ có bôi kem POND'S age miracleTM. Chị T.T. rất tín nhiệm và tin tưởng kem POND'S age miracleTM và sử dụng được hơn 1 năm nay, dùng liên tục hằng ngày, tẩy trang đúng cách và bảo quản đúng như nhà sản xuất khuyến cáo. Tuy nhiên, khi dùng hũ kem này thì bị các triệu chứng nói trên. 
Khi đó, chị T.T. quan sát lại hộp kem thì thấy bất thường ở cái nắp hộp kem. Bên trong có lót thêm 1 miếng giấy chứ không như những hũ kem cũ của chị đã dùng và mua ở các siêu thị khác. Chị T.T. ngay lập tức đi tẩy trang rửa mặt nhưng tình trạng sưng mặt và đỏ như mề đay thì kéo dài mấy ngày, nên phải đi khám bác sĩ da liễu và uống thuốc chống dị ứng.
Tiếp nhận phản ánh và sản phẩm của chị T.T., chúng tôi thấy hũ kem còn mới, bao bì, hóa đơn đầy đủ. Hộp kem bên ngoài được bao màng co ni lông kín, sau đó đến hộp giấy và bên trong nữa là hộp thủy tinh đựng kem, khi mở nắp hộp kem thì thấy có một miếng giấy có mã vạch. Chúng tôi đã chuyển những thắc mắc và sản phẩm trên đến nhà phân phối.
Boi kem PONDS bi man ngua: Unilever, Big C 'da bong' trach nhiem
 
Miếng giấy lạ là tem chống trộm?
Ngày 19/12, Tòa soạn nhận được phúc đáp của bà Nguyễn Xuân Linh Trang, Giám đốc ngành hàng chăm sóc da, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam. Bà Linh Trang cho biết, sản phẩm này được sản xuất tại Thái Lan và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam nhập khẩu và phân phối. Việc xuất hiện miếng giấy bên trong nắp hộp khác với các sản phẩm mua ở siêu thị khác, theo xác nhận của siêu thị Big C đây là tem chống trộm do hệ thống siêu thị Big C đưa vào sản phẩm!
Tuy nhiên, sau khi chúng tôi liên lạc với phía Siêu thị Big C thì chiều ngày 21/1, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng, Hệ thống Siêu thị Big C Việt Nam cho biết: “Sản phẩm kem chống lão hóa Ponds age miracle là một trong những sản phẩm thuộc chương trình khuyến mãi của siêu thị đã được đăng ký tại Sở Công Thương TPHCM với giá bán là 243.900 đồng/lọ. Về việc liên quan đến tem chống trộm là thuộc phạm vi quản lý của Unilever nên Hệ thống Siêu thị Big C Việt Nam đã thông báo cho Unilever để có trả lời thỏa đáng đến quý báo và khách hàng”. 
Như vậy, thông tin mà đại diện Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đưa ra là chưa chính xác? Việc sản phẩm bị bóc và có vật lạ có ảnh hưởng gì đến chất lượng của sản phẩm hay không, có liên quan gì đến việc người sử dụng bị dị ứng hay không, cần được nhà phân phối làm rõ.
Bùi Hương

Bình luận(0)