BKAV cho nhân viên mua Bphone bày đại lý để làm gì?

Google News

Người đi mua điện thoại Bphone bị cộng đồng mạng phát hiện là nhân viên của BKAV, nhiều dấu hỏi được đặt ra sau câu chuyện này.

Những thông tin xung quanh tình hình bán hàng cũng như doanh số của các cửa hàng được BKAV ủy quyền cung cấp điện thoại Bphone tới người dùng đang trở nên rất nóng ở thời điểm hiện tại. Những người mua Bphone ngay lập tức bị “soi” xem có phải người của BKAV cử đi để mua nhằm đảm bảo doanh số hay không.
Chiều 10/11, đại diện một hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đăng tải trên trang cá nhân về việc có khách hàng đến mua một chiếc Bphone tại TP HCM kèm nội dung: "Không bán được nhiều nhưng cũng không đến nỗi là chết dí trên kệ, giật mình tưởng không bán được mà té ra mấy shop khác cũng đi vài bộ rồi. Bán đúng giá, khỏi discount, quà cáp mà vẫn bán được mới hay".
BKAV cho nhan vien mua Bphone bay dai ly de lam gi?
Hình ảnh người mua Bphone tại cửa hàng CellphoneS và người được cho là nhân viên Bkav đăng tải trên diễn đàn Tinh tế. 
Việc mua một chiếc smartphone là một diều hoàn toàn bình thường, tuy nhiên, với Bphone mọi chuyện lại khác. Người dùng luôn có những hoài nghi đặc biệt với sản phẩm của BKAV và có một sự “quan tâm” đặc biệt tới những vị khách mua, sử dụng Bphone. Từ hình ảnh vị khách mua Bphone, các thành viên của diễn đàn Tinh Tế đã nhanh chóng tìm ra người này và phát hiện đây là một nhân viên của BKAV.
Vụ việc này ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn trên các diễn đàn, mạng xã hội với hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người cho rằng đây là chiêu trò của BKAV và phía cửa hàng nhằm tạo sức hút ảo cho mẫu điện thoại made in Vietnam.
BKAV cho nhan vien mua Bphone bay dai ly de lam gi?-Hinh-2
 Nhân vật bên phải là nhân viên Bkav trong clip quảng cáo nhà thông minh Smart Home, giống với người đi mua điện thoại Bphone.
Hiện tại, tài khoản Facebook được cho là của nhân viên Bkav đi mua hàng tại CellphoneS đã bị khoá. Ngay sau đó, nhiều đường link về hình ảnh người này xuất hiện trên các video quảng cáo nhà thông minh của Bkav đã được người dùng Facebook đăng tải.
Cũng trả lời trên tờ Zing, ông Nguyễn Anh Văn - đại diện hệ thống CellphoneS (đơn vị bán chiếc Bphone nói trên) xác nhận thông tin có khách đến mua Bphone tại TP HCM vào chiều qua. Chia sẻ về tình hình kinh doanh sản phẩm Bphone, ông Văn cho hay, từ khi máy lên kệ mới bán được 2 chiếc, trong đó một tại Hà Nội và một tại TP HCM.
Theo vị đại diện ​CellphoneS, mục đích ban đầu của họ khi nhập Bphone là để làm thương hiệu chứ không nghĩ bán được với doanh số tốt. Bản thân việc bán sản phẩm này cũng không đem lại lợi nhuận do chiết khấu từ nhà sản xuất thấp. Do đó, nhà bán lẻ chỉ lưu kho ở mức tối thiểu cho mỗi cửa hàng.
Hiện tại, ngoài BKAV tự bán hàng online, chỉ có 2 đơn vị là CellphoneS và Hoàng Hà Mobile đang kinh doanh sản phẩm này dưới dạng offline.
Trả lời trên tờ Zing, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc truyền thông của Bkav cho biết, hãng chưa nắm được thông tin về vụ việc này. Bà Hằng khẳng định: "100% không có chuyện nhân viên Bkav đóng giả làm khách hàng để đi mua máy Bphone tại cửa hàng".
Tuy nhiên, tờ VietnamPlus dẫn lời người đại diện truyền thông của Bkav xác nhận người mua Bphone trong tấm ảnh nói trên đúng là nhân viên của hãng.
"Đây là một khâu trong quá trình đào tạo của Bkav nhằm kiểm tra chất lượng đào tạo và việc tư vấn cho khách hàng của nhân viên đại lý có đúng theo quy chuẩn Bkav đưa ra hay không,” đại diện Bkav nói.
Theo VTC News

Bình luận(0)