Bình cứu hỏa mini cho ô tô tiếp tục bị đẩy giá

Google News

Ngày 9/1, các điểm bán bình chữa cháy trên địa bàn Hà Nội tiếp tục nâng giá bán bình chữa cháy mini tới 250.000 đồng/bình loại 1kg. 

Đáng nói, trong khi các điểm bán bình chữa cháy vẫn tiếp tục nâng giá thì người mua cũng không có nhiều sự lựa chọn về chủng loại bình, chỉ có lác đác 1-2 loại bình mini nhưng đều có xuất xứ từ Trung Quốc.
Tuy lượng người mua đã giảm nhưng giá bán vẫn còn “sốt”. “Loại bình cỡ 500gr giá 200.000 đồng/bình, bình 1kg giá 220.000 đồng/bình, không mặc cả” - chủ cửa hàng số 86 Nguyễn Du nói với khách.
Binh cuu hoa mini cho o to tiep tuc bi day gia
 Ảnh minh họa.
Cũng theo ghi nhận, tại nhiều cửa hàng bán bình chữa cháy, ngoài loại bình 1kg ghi rõ sản xuất tại Trung Quốc vẫn được bày bán còn có thêm loại bình mini giống bình xịt côn trùng.
Tuy nhiên, cũng loại bình 1kg có xuất xứ Trung Quốc được bày bán có giá 120.000 đồng/bình vào mấy ngày trước, hiện tại các chủ cửa hàng đã nâng giá lên 250.000 đồng. Có loại có tem và cũng có loại không có tem.
Về chất lượng và kiểm định, theo đại tá Nguyễn Văn Sơn - phó giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội, việc kiểm định chất lượng bình cứu hỏa thường được kiểm định theo lô hàng chứ không kiểm định đối với từng bình.
“Sản phẩm nhập theo đường chính ngạch đều có kiểm định chính thức theo phương pháp ngẫu nhiên. Còn tem kiểm định được dán thẳng trên 
bình” - ông Sơn nói.
Theo ông Sơn, về chất lượng bình, đáng lo nhất là loại bình nhập không chính ngạch, nhập lậu. Ông khuyến cáo: tốt nhất khi lựa chọn nên mua loại bình chữa cháy đã có tem kiểm định.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)