Bia Việt Nam rẻ nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Theo khảo sát của Finances, bia Việt Nam và Ukraine đang cùng ở hạng rẻ nhất thế giới.

Theo khảo sát của tờ Finances về những cái nhất của bia trên thế giới, Việt Nam đứng đầu cùng Ukraine về giá rẻ nhất.
Báo cáo của Finances Onlines cho thấy, châu Âu và châu Á là 2 lục địa tiêu thụ số lượng bia lớn nhất thế giới. Trong đó phải kể đến các quốc gia như Ukraine, Cộng hòa Séc, Serbia và Bulgaria, Việt Nam, Trung Quốc và Campuchia.
Bia Viet Nam re nhat the gioi theo khao sat cua to Finances
Iran là quốc giá có giá bia cao nhất thế giới. 
Ông David Adelman, một người trực tiếp đứng đầu cuộc khảo sát cho biết: "Tôi uống bia bởi nó có ích cho cơ thể. Bia giúp tăng cường lượng vitamin D và chống thoái hóa cột sống". 
Những con số thống kê cho thấy, quốc gia có giá bia đắt nhất là Iran. Trung bình mỗi người dân phải bỏ ra 7,71 USD cho 1 chai rượu (164 nghìn đồng). Quốc gia hồi giáo này cấm và tàng trữ các loại rượu trên toàn quốc, bởi vậy bia được cho là loại đồ uống có cồn chính tại Iran. Chính vì nguyên nhân đó khiến giá bia đẩy lên cao ngất ngưởng vì lý do độc quyền đồ uống.
Bia Viet Nam re nhat the gioi theo khao sat cua to Finances-Hinh-2
Việt Nam và Ukraine có giá bia trung bình rẻ nhất thế giới. 
Ukraine và Việt Nam là 2 quốc gia đứng đầu về giá cả các loại bia. Trung bình, mỗi người dân chỉ phải trả 0,59 USD/chai (12,5 nghìn đồng). Nguyên nhân giá bia rẻ như vậy nhờ các nhà máy bia tại 2 quốc gia đều đạt được công suất lớn. Riêng tại Việt Nam, các loại bia cỏ do người dân tự nấu được đánh giá là khá phổ biến tại các hàng quán. Đã có rất nhiều nhà báo nước ngoài đã sang Việt Nam, thưởng thức và đánh giá rất cao chất lượng cũng như giá cả loại bia này. Đây cũng là lý do mặc dù có số lượng người uống bia ở Việt Nam rất cao nhưng số tiền trung bình mỗi người bỏ ra để sử dụng đồ uống này rất thấp.
Bia Viet Nam re nhat the gioi theo khao sat cua to Finances-Hinh-3
 
Úc được xếp hạng cao nhất về trung bình số tiền mỗi người dân bỏ ra để tiêu thụ bia. Một con số khá ấn tượng khi mỗi người Úc trung bình tốn đến 748 USD/năm (khoảng 16 triệu đồng). Bất ngờ nhất là đất nước cờ và hoa Mỹ nổi tiếng với các loại bia thượng hạng trên thế giới lại chỉ xếp thứ 7 về lượng bia tiêu thụ cũng như số tiền mà người Mỹ bỏ ra để uống bia, chỉ 356 USD/năm. Cộng hòa Séc là quốc gia tiêu thụ bia nhiều nhất với 419 chai mỗi năm.
Hải Đăng (theo cbsnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)