Bí mật gì trong cốc đồ uống của Starbucks?

Google News

(Kiến Thức) - Vani Hari, người điều hành blog nổi tiếng về dinh dưỡng Food Babe, khẳng định, không có thành phần bí ngô trong cốc cà phê Pumpkin Spice Latte của Starbucks...

Không dừng lại ở đó, Vani Hari còn đưa ra những nguyên nhân khuyến cáo khách hàng nên cân nhắc trước khi chọn uống Pumpkin Spice Latte của Starbucks. Theo Hari, món đồ uống này chứa siro bắp giàu đường fructose (high-fructose corn syrup), một loại đường mà các tế bào ung thư có thể dễ dàng sử dụng để tăng sinh. Ngoài ra, cốc cà phê bí ngô này còn chứa caramel IV - chất tạo màu thực phẩm tan trong nước bị nghi gây ung thư.
Vani Hari, người điều hành blog nổi tiếng về dinh dưỡng Food Babe, tố cáo đồ uống Pumpkin Spice Latte chứa chất tạo hương vị, chất gây ung thư.
Những thông tin về đồ uống Pumpkin Spice Latte chứa chất tạo hương vị, chất gây ung thư này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Trước thông tin này, các khách hàng của Starbucks đã hết sức phẫn nộ và yêu cầu hãng này tiết lộ các thành phần đồ uống.
 
Tuy nhiên, phát ngôn viên của Starbucks Lisa Mills, khẳng định, trong đồ uống Pumpkin Spice Latte của họ không hề chứa siro bắp giàu đường fructose như Hari tuyên bố.
Song bà Mills vẫn phải thừa nhận rằng, sản phẩm Pumpkin Spice Latte không hề chứa thành phần bí ngô mà chỉ sử dụng các hương liệu tự nhiên như quế, gừng, hạt nhục đầu khấu và đinh hương. Ngoài ra đồ uống này vẫn chứa chất tạo màu caramel. Tuy nhiên, công ty này cũng đang có kế hoạch loại bỏ dần chất tạo màu này.
Bà Mills cũng cho biết, nếu khách hàng có thắc mắc gì về sản phẩm mà họ đang uống tại các cửa hàng Starbucks thì có thể hỏi các chuyên gia pha chế tại đó để biết các thành phần của nó. “Chúng tôi đang thống kê danh sách thực đơn trên website Starbucks.com và hy vọng sẽ có một bản cập nhật trong tương lai gần”, Mills nói.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)