Bác bỏ tin đồn Uber tạm dừng hoạt động tại Việt Nam

Google News

CEO Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng khẳng định thông tin hãng xe công nghệ này tạm dừng hoạt động tại Việt Nam là hoàn toàn sai sự thật.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam, bác bỏ tin đồn Uber tạm dừng hoạt động tại Việt Nam. Ông khẳng định đó chỉ là “tin vịt”.
Trước đó, ngày 23/9, nhiều người bất ngờ khi trên mạng xã hội lan truyền thông tin Uber chính thức tạm dừng hoạt động cho đến khi các thủ tục thuế và nghĩa vụ về thuế được thực hiện.
Thông tin này gắn với việc Uber vừa bị Cục Thuế TP HCM thanh tra và xử phạt hành chính và truy thu thuế với số tiền khoảng 66 tỷ đồng.
Bac bo tin don Uber tam dung hoat dong tai Viet Nam
CEO Uber Việt Nam khẳng định tin đồn hãng này dừng hoạt động tại Việt Nam là hoàn toàn sai sự thật. Ảnh: Hiếu Công. 
Trước đó, Cục Thuế TP HCM cho biết đã tiến hành thanh tra Công ty TNHH Uber B.V (Hà Lan) từ khi bắt đầu vào Việt Nam (2014) đến hết tháng 6.
Sau thanh tra, Cục Thuế TP.HCM phát hiện Uber có hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp. Với vi phạm này, Uber bị phạt 10,3 tỷ đồng.
Cục thuế TP.HCM cũng tiến hành truy thu số tiền thuế chưa nộp của Uber là 51,48 tỷ đồng. Trong số đó có 26,3 tỷ đồng là thuế VAT khấu trừ nộp thay, hơn 14,6 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân khấu trừ nộp thay, còn lại là gần 10,5 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp với nhà thầu nước ngoài.
Theo quyết định của Cục Thuế TP HCM, Uber còn phải nộp thêm số tiền chậm nộp tính đến 31/8 là khoảng 4,9 tỷ đồng.
Tổng cộng, với số tiền phạt, truy thu và tiền chậm, Uber phải nộp số tiền là 66,68 tỷ đồng.
Theo Hiếu Công/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)