Australia cảnh báo vé máy bay giả sau vụ 300 người Việt bị lừa

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Australia đã đưa ra những lời cảnh báo về các chiêu lừa đảo trên mạng sau khi nhiều người Việt ở Australia mua phải vé máy bay giả.

Australia canh bao ve may bay gia sau vu 300 nguoi Viet bi lua
Hơn 300 du học sinh Việt tại Australia là nạn nhân của chiêu trò lừa đảo bán vé máy bay qua mạng của facebook mang tên Vi Tran.  

Cảnh sát Australia cho biết trên ABC, ít nhất 300 học sinh tại thành phố Sydney và Melbourne mua vé máy bay về Việt Nam qua Facebook và phát hiện vé của họ đã bị huỷ. Tổng số tiền mà họ đã bỏ ra và mua về chiếc vé máy bay giả là hơn 360.000 USD.
“Chúng tôi tin rằng khoảng 300 đến 400 học sinh, sinh viên có thể là nạn nhân của vụ lừa đảo này”, Gavin Dengate, Thanh tra bang NSW, nói. Theo ông, Vi Tran bắt đầu chiêu trò lừa đảo bằng cách bán vé máy bay thật trên Facebook.
Nghi phạm trong vụ việc vé máy bay giả là một cô gái người Việt 24 tuổi, đã bị bắt vào tuần trước và đối mặt 10 tội danh về lừa đảo. Cô này đã được bảo lãnh tại ngoại và dự kiến hầu tòa vào ngày 3/2 tới.
“Người này đã rất thông minh khi lợi dụng danh tiếng, hoặc xây dựng tín nhiệm bằng cách bán vé thật lúc đầu. Tuy nhiên sau đó, cô ấy đã lừa dối các sinh viên”, ông Gavin Dengate cho hay. Ông kêu gọi mọi người, đặc biệt là sinh viên quốc tế phải thận trọng với chương trình giảm giá đặc biệt của các doanh nghiệp hàng không.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)