400 bò Úc đi máy bay về “đầu quân” cho Vinamilk

Google News

(Kiến Thức) - 400 con bò sữa cao sản đi chuyên cơ từ Australia đã về đến sân bay Nội Bài, gia nhập đàn bò sữa đông đúc của Vinamilk.

Ngày 20/4, 400 con bò tơ được Vinamilk nhập khẩu từ Australia trên chuyên cơ riêng về đến sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Đây là 400 trên tổng số gần 1.000 con bò sữa mà Vinamilk đã nhập về trong tháng 4 này.
Trong những năm qua, các kết quả nuôi bò nhập từ Australia rất tốt đã chứng tỏ việc áp dụng công nghệ mới, đảm bảo kỹ thuật nuôi dưỡng chăm sóc tốt là yếu tố căn bản cho việc nuôi bò nhập ngoại cao sản. Năng suất đàn bò sữa tại các trang trại Vinamilk hiện đạt mức trung bình trên 7.200 kg/con/năm, là năng suất cao so với đàn bò thế giới (tương đương với châu Âu và cao hơn các trại châu Á). 
400 bò Úc di máy bay vè dàu quan cho Vinamilk
Ảnh một số con bò sữa nhập khẩu từ Úc được Vinamilk đưa về trong năm 2014. Ảnh: Vinamilk.
Từ kết quả khả quan này, Vinamilk quyết định tiếp tục nhập bò giống từ Australia với số lượng lớn để tăng đàn nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu sản xuất sữa tươi nguyên liệu cho các nhà máy chế biến sữa của công ty.
Đàn bò Vinamilk nhập về đợt này sẽ được nuôi cách ly tại Trang trại bò sữa Như Thanh (thôn Phú Quang, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, Thanh Hóa). Đây là một trang trại mới của Vinamilk vừa đi vào hoạt động từ cuối tháng 11/2014, với công nghệ và kỹ thuật hiện đại của châu Âu – Thụy Điển. Bò sẽ được sự chăm sóc, nuôi dưỡng theo sự hướng dẫn của chuyên gia nước ngoài do nhà cung cấp hỗ trợ. Trang trại Như Thanh có tổng vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng, công suất 3.000 con bò vắt sữa. 
400 bò Úc di máy bay vè dàu quan cho Vinamilk-Hinh-2
 Nhập thêm bò cao sản từ Úc, Vinamilk hướng tới mục tiêu tăng nhanh nguồn cung sữa tươi nguyên liệu. 

Với gần 1.000 con bò mang thai và bò tơ đã nhập (từ Australia), gần 2.000 con đã ký hợp đồng (400 con từ Australia và gần 1.600 con từ Mỹ) dự kiến nhập trong năm 2015 sẽ bắt đầu cho sữa trong thời gian tới, lượng sữa của các trang trại Vinamilk sẽ lên khoảng 50 triệu lít/năm. Ngoài ra, đây sẽ là nguồn con giống bò sữa triển vọng để nâng cao khả năng sản xuất của bò sữa Việt Nam, góp phần cho việc cải thiện chất lượng và sản lượng sữa sản xuất và nâng cao số lượng đàn bò sữa tại Việt Nam.

Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)