Rắn giả như thật trên các thương hiệu sang trọng

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều thương hiệu cao cấp ở Trung Quốc đã thêm họa tiết hình rắn vào bộ sưu tập mới nhất của mình gồm trang sức, đồng hồ, xe hơi…

Các thương hiệu cao cấp quốc tế ở Trung Quốc ngày càng ứng dụng các yếu tố truyền thống của Trung Quôc vào các sản phẩm mới của họ. Họa tiết con rắn được sử dụng phổ biến hơn trong năm Qúy Tỵ 2013, theo cung hoàng đạo Trung Quốc.

Vacheron Constantin, nhà sản xuất đồng hồ uy tín của Thụy Sĩ, vừa ra mắt sản phẩm mới The Legend of the Chinese Zodia có in họa tiết rắn tại Trung Quốc vào tháng Giêng. Theo đó, mỗi chiếc đồng hồ đều có biểu tượng con rắn cuộn tròn ở trục kim giữa của mặt đồng hồ. Mẫu đồng hồ mới này được nhà sản xuất thiết kế đặc biệt với số lượng giới hạn là 12 chiếc.

 Sản phẩm The Legend of the Chinese Zodia của hãng đồng hồ uy tín Thụy Sĩ Vacheron Constantin với họa tiết rắn tinh xảo trên mặt đồng hồ

Qeelin, thương hiệu đồ trang sức có trụ sở tại Hồng Kông thuộc sở hữu của Tập đoàn PPR cho biết, bộ sưu tập mới nhất mang tên Lucky 12 của họ, cũng lấy cảm hứng theo cung hoàng đạo của Trung Quốc. Mặt hàng đặc biệt dành cho năm Qúy Tỵ này gồm nhẫn và vòng cổ được làm bằng vàng và kim cương, có kèm theo biểu tượng con rắn. Giá của các sản phẩm đặc biệt này vào khoảng 10.000 NDT (tương đương 33,5 triệu đồng).

Không chỉ vậy, nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức Mercedes-Benz cũng vừa cho ra mắt mẫu xe thông minh mới New Year Edition 2013 có in logo hình một con rắn vào hôm 18/1 tại Trung Quốc. Mẫu rắn biểu tượng trên mẫu xe mới được thiết kế bởi nhà chế tác trang sức danh tiếng ở Trung Quốc là Wan Baobao. Phiên bản ô tô thông minh New Year Edition chỉ có 666 chiếc, có giá 128.888 NDT/chiếc (tương đương 432 triệu đồng).

Con rắn là một loài động vật phổ biến được chọn là hình mẫu lý tưởng trong các loại đồ trang sức. Zhao Shuai, giám đốc thiết kế tập đoàn thiết kế đồ kim hoàn Kaifu ở Hồng Kông cho biết: "Trái ngược với những năm trước, vua rắn hổ mang được chọn là hình mẫu phổ biến được kết hợp trong các thương hiệu lớn năm nay bởi hình dáng đặc biệt của nó có tác động mạnh mẽ tới thị giác của người tiêu dùng".

TIN LIÊN QUAN

BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (Theo China Daily)

Bình luận(0)