Thêm nạn nhân “tố” trà Dr Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù còn hạn sử dụng nhưng bên trong chai Dr Thanh đã xuất hiện chất nhầy kết tủa nổi lềnh bềnh và một số vật thể lạ trông như nấm mốc.

Sau khi báo điện tử Kiến Thức đăng loạt bài về những “vật thể lạ” trong chai Dr Thanh của bà Tất Tố Mai, chủ quán cà phê Hàng Hải (số 70 đường Hạ Long, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), một độc giả ở Hà Nội tiếp tục phản ánh tới tòa soạn về việc mua phải những chai Dr Thanh của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (TX Thuận An, tỉnh Bình Dương) có hiện tượng tương tự.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Anh Minh ở địa chỉ số 3B, ngõ 5, Hoàng Quốc Việt Hà Nội, vào khoảng cuối tháng 6/2012, anh Minh có mua một lốc 6 chai Dr Thanh tại một quán café trên phố Cầu Giấy, Hà Nội về sử dụng.

 Chai Dr Thanh "có vấn đề" mà anh Minh mua phải

Sau khi một số người trong gia đình uống chai nước anh Minh mua thấy có gì đó bầy nhầy, gờn gợn đọng trong miệng liền nhổ ra ngoài thì phát hiện chất nhầy màu nâu nhạt. Tiếp tục kiểm tra các chai Dr Thanh khác , anh Minh phát hiện cả lốc 6 chai đều có chất nhầy kết tủa nổi lềnh bềnh và một số vật thể lạ trông như nấm mốc.

“Những người trong gia đình tôi uống phải chai trà Dr Thanh có vấn đề đều kinh hãi. Tôi cũng lo, sợ họ sẽ có vấn đề gì về sức khỏe”, anh Minh lo lắng nói.

 Dù còn hạn sử dụng nhưng bên trong chai Dr Thanh đã kết tủa, có chất
nhầy nổi lềnh phềnh.

Điều đáng nói là sau khi phát hiện hiện tượng lạ trong những chai trà Dr Thanh, anh Minh đã lập tức gọi tới số đường dây nóng 1800545478 của đơn vị sản xuất để phản ánh, nhân viên hứa hẹn sẽ tới kiểm tra nhưng từ đó tới nay, đã hơn 5 tháng trôi qua, không có nhân viên nào của Tân Hiệp Phát tới nhà anh Minh.

“Tôi đã gọi cho họ ít nhất là 5 lần. Trong khi những người trong gia đình tôi uống phải loại trà kém chất lượng do họ sản xuất, không biết sẽ ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe thì họ vẫn làm ngơ, không hề tới kiểm tra”, anh Minh bức xúc nói.

Do đã mở các chai trà Dr Thanh để kiểm tra nên hiện anh Minh chỉ còn giữ lại một chai duy nhất. Theo quan sát, chai trà Dr Thanh loại 350ml có ghi ngày sản xuất là 28/12/2011 và hạn sử dụng tới ngày 28/12/2012 có hiện tượng kết tủa tương tự với trường hợp của bà Tất Tố Mai tại Vũng Tàu.

 Một số vật thể lạ trông như nấm mốc. Ảnh: Nguyên Đan

Trước đó, phía Tân Hiệp Phát đã lên tiếng về trường hợp này. Ông Phạm Long Minh, trưởng bộ phận đối ngoại của Tân Hiệp Phát  khẳng định những chai Dr.Thanh của bà Mai bị lên men, sủi bọt là do trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ hàng gây va đập hoặc đại lý, nhà phân phối không thực hiện đúng quy định bảo quản nơi thoáng mát, mặt bằng nhỏ hẹp chất cao gây đè nén…làm sản phẩm bị xì hơi, khiến không khí lọt vào.

Cán bộ công ty Tân Hiệp Phát cũng giải thích thêm do những sản phẩm công ty sản xuất hoàn toàn không có chất phụ gia, chất bảo quản…nên khi có không khí lọt vào thì sẽ có hiện tượng lên men, sủi bọt.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Anh Minh cho rằng câu trả lời của phía Tân Hiệp Phát chưa thỏa đáng. “Nếu lỗi do quá trình vận chuyển thì chỉ vài chai bị hỏng do không khí lọt vào chứ không có chuyện cả lốc đều bị như vậy.Nếu chất lượng không đảm bảo thì Tân Hiệp Phát phải có lời xin lỗi tời người tiêu dùng. Chúng tôi cần câu trả lời hợp lý chứ cứ thấy hỏng chỉ cần đổi là xong thì sức khỏe của những người đã uống phải những chai nước kém chất lượng đó như người thân của tôi phải làm thế nào?”, anh Minh nói.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU




Nguyên Đan

Bình luận(0)