VNPT VinaPhone tổ chức Giải thưởng âm nhạc điện tử cho DJ trẻ VN

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc thi sản xuất âm nhạc điện tử và trình diễn khả năng DJ mang tên VINAPHONE SPIN AWARDS được VinaPhone cùng Connected Agency tổ chức, diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5. 

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Vietnam Electronic Weekend by VinaPhone, với các vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra vào 17,18,19/5 và người vô địch sẽ được biểu diễn trong sự kiện đỉnh cao “Hardwell by VinaPhone” ngày 20/5/2017.
VNPT VinaPhone to chuc Giai thuong am nhac dien tu cho DJ tre VN
 
VINAPHONE SPIN AWARDS là giải thưởng âm nhạc điện tử dành cho các tài năng sản xuất âm nhạc điện tử Việt Nam, dành cho những đối tượng chuyên và không chuyên nhằm phát hiện và phát triển thêm những triển vọng DJ, cũng như tạo cơ hội và định hướng nghề nghiệp cho những bạn trẻ có đam mê với ngành âm nhạc điện tử đang rất phát triển những năm gần đây.
Điểm khác biệt của VINAPHONE SPIN AWARDS so với những cuộc thi DJ trước đây là cuộc thi sẽ chỉ có một người thắng cuộc duy nhất và cũng chính là người sẽ chơi mở màn cho DJ Top 3 thế giới đình đám Hardwell trong sự kiện “Hardwell by VinaPhone” tại Ecopark ngày 20/5. Người thắng cuộc cũng sẽ có cơ hội được chính nghệ sĩ Hardwell trao giải thưởng và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm. Ngoài ra, người chiến thắng sẽ được đào tạo chuyên sâu tại một trong những studio bài bản nhất và được thử việc tại ít nhất hai club lớn nhất tại Hà Nội và TP.HCM. Đây là điều mà chưa cuộc thi âm nhạc điện tử nào trước đây làm được.
VNPT VinaPhone to chuc Giai thuong am nhac dien tu cho DJ tre VN-Hinh-2
 
Ban giám khảo cuộc thi VINAPHONE SPIN AWARDS sẽ là những cái tên gạo cội và có tầm ảnh hưởng rất lớn trong giới âm nhạc điện tử nói riêng và nền âm nhạc Việt Nam nói chung. Cao Vịnh hay còn được biết đến nhiều hơn dưới cái tên SLIMV sẽ là Giám Khảo chủ chốt của giải thưởng với kinh nghiệm làm Producer lâu năm và những thành công qua những bản hit cùng hàng loạt ca sĩ nổi tiếng như Son Tùng MTP hay Noo Phước Thịnh. Quán Quân The Remix 2015 chia sẻ “SlimV rất tự hào được trở thành một trong ban giám khảo chính thức của Vinaphone Spin Awards, giải thưởng âm nhạc chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Đây là một giải thưởng mang tính rất đặc biet. Bản thân tôi đã tham gia và thành công từ cuộc thi Hòa Âm Ánh Sáng, SlimV hiểu được các tài năng trẻ rất cần những sân chơi chuyên nghiệp để phát triển hết tiềm năng của bản thân. SlimV rất hào hứng mong nhận được các sản phẩm dự thi chất lượng cao, và tin chắc rằng cuộc thi lần này sẽ đánh thức tiềm năng của các tài năng trẻ, và là bệ đỡ tên tuổi vững chắc cho các bạn tiến bước”.
Hơn nữa, đây cũng là lần đầu tiên một cuộc thi âm nhạc điện tử được đánh giá và cân nhắc một cách chuyên môn hoá tỉ mỉ và kĩ lưỡng bởi những chuyên gia hàng đầu trong nghề với sự bảo trợ từ nghệ sĩ Florian Picasso - DJ gốc Việt đầu tiên đã lọt vào top 38 DJ thế giới do tạp chí DJ Mag lừng danh bình chọn. Florian Picasso sẽ cùng với SLIM V và DJ lão làng Tuấn Kruise nghe từng sản phẩm mà các bạn gửi đến cho chương trình để đưa ra những cái tên triển vọng nhất để lọt vào vòng sâu hơn.
Không chỉ được nhận được những lời khuyên sát thực nhất từ Ban Giám Khảo, các thí sinh tham dự sau khi vượt qua các vòng tuyển chọn sẽ có được thời gian thực tập, cọ sát với những DJ hàng đầu Việt Nam thuộc quản lý của Hooked Management. Các thi sinh sẽ tập luyện dưới sự giám sát chặt chẽ của các DJ: HuyDX, Minh Trí, Nimbia, Get Looze, KS. Các huấn luyện viên sẽ rèn luyện các thí sinh và nâng cao trình độ về nghề trước khi chọn ra 6 thí sinh cuối cùng để vào vòng chung kết với thể lệ đấu loại trực tiếp để tìm ra một ngừoi thắng cuộc duy nhất.VinaPhone – Đơn vị tổ chức giải thưởng cho biết: “Đây là một trong những hoạt động nằm trong Tuần Lễ Âm Nhạc Điện Tử 2017 do VinaPhone đồng tổ chức cùng Connected Agency. Với các hoạt động này, Ban Tổ Chức không chỉ mang các nghệ sỹ quốc tế đến Việt Nam mà còn tạo sân chơi cho các bạn trẻ mong muốn tham gia vào giới DJ chuyên nghiệp.
Qua chương trình này, chúng tôi cũng muốn tìm kiếm và nuôi dưỡng những tài năng cũng là những niềm tự hào của Việt Nam trong những sân chơi mang tầm quốc tế”.
Cuộc thi sẽ diễn ra trên toàn quốc, và trong vòng đầu tiên các thí sinh sẽ gửi trực tuyến bài dự thi là set nhạc dài 30 phút đến email của BTC để tham dự. 30 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tiếp tục tranh tài vào vòng tiếp theo. Vòng loại này, các thí sinh sẽ được lựa chọn đi tiếp định qua hình thức bình chọn, và được 6 nhà sản xuất chuyên nghiệp thuộc đơn vị quản lý Hooked Management đào tạo và tư vấn thêm về kỹ năng cũng như phong cách biểu diễn. Từ 10 người, Ban giám khảo và khán giả tiếp tục chọn ra 6 người tham gia vòng đấu trực tiếp sẽ được tổ chức tại Hà Nội.
Cùng sự phát triển mạnh mẽ của văn hoá và cộng đồng EDM tại Việt Nam, nền công nghiệp âm nhạc điện tử cũng ngày càng đi lên với rất nhiều tài năng trẻ cần được khai phá. Cuộc thi VINAPHONE SPIN AWARDS khi phát động đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ giới hâm mộ âm nhạc điện tử và hứa hẹn là một cuộc thi thường niên, trở thành một sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ yêu nhạc Việt Nam.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)