Vietcombank đổi thẻ cho chủ TK từng giao dịch trên website Vietnam Airlines

Google News

(Kiến Thức) - Ngân hàng Vietcombank cho biết sẽ đổi miễn phí thẻ của các tài khoản từng giao dịch trên hệ thống website của Vietnam Airlines nhằm đảm bảo an toàn.

Ngân hàng Vietcombank vừa đưa ra thông báo sẽ đổi thẻ miễn phí cho các chủ tài khoản Vietcombank từng giao dịch trực tuyến trên website của Vietnam Airlines.
Cụ thể, thông báo vào ngày 24/8 của Vietcombank cho biết: “Với mong muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, Vietcombank sẵn sàng thay thế miễn phí các thẻ của Quý khách đã từng có giao dịch trên website của Vietnam Airlines. Vietcombank đã có thông báo bằng email tới các khách hàng liên quan. Chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách để hoàn tất việc thay thế thẻ theo hướng thuận tiện nhất và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng thẻ của Quý khách hàng”.
 
Mặc dù đưa ra thông báo về việc sẽ thay miễn phí thẻ cho khách hàng ngay sau loạt sự cố chủ thẻ Vietcombank kêu mất tiền trong tài khoản mà họ không hề giao dịch, nhưng Vietcombank vẫn nhấn mạnh: “Qua thông tin của Vietnam Airlines về mức độ ảnh hưởng của sự cố và sự giám sát chặt chẽ của Vietcombank, tới nay chúng tôi chưa nhận thấy có diễn biến đáng quan ngại nào đối với các thẻ đã từng có giao dịch trên website của Vietnam Airlines".
Trước đó, ngày 29/7, hacker đã tấn công vào hệ thống thông tin tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đồng thời, nhóm tội phạm mạng cũng đã đưa lên mạng bảng danh sách hơn 400.000 tài khoản Bông sen vàng của Vietnam Airlines.
Sau khi vụ việc diễn ra, ngày 31/7, Vietcombank đã đưa ra thông báo: “Mọi thông tin giao dịch và thanh toán khách hàng cung cấp trong quá trình đặt chỗ, mua vé trên website vietnamairlines.com được đảm bảo an toàn”.
Ngay sau đó, hàng loạt sự cố chủ thẻ Vietcombank bổng nhiên bị mất tiền trong tài khoản trong khi họ không hề giao dịch mua bán, chuyển tiền, thẻ vẫn nằm trong ví khiến dư luận và khách hàng không khỏi sốc. Trong đó, đáng chú ý nhất là vụ chị Hoàng Thị Na Hương bị các hacker lợi dụng, thực hiện các giao dịch trái phép để lấy đi số tiền 500 triệu đồng ra khỏi tài khoản của chị và đã rút thành công số tiền 200 triệu từ cây ATM tại Malaysia. 
Minh Hiếu

Bình luận(0)