Tỷ phú TQ thâu tóm hãng du thuyền hạng sang của Anh

Google News

(Kiến Thức) – Tỷ phú Wang Jianlin, chủ tập đoàn Dalian Wanda chi 1,6 tỷ USD để mua hãng sản xuất du thuyền sang trọng Sunseeker và xây khách sạn cao cấp ở Anh.

Sunseeker - hãng sản xuất các du thuyền xuất hiện trong loạt phim điệp viên 007 (James Bond) đang bị thâu tóm bởi tập đoàn của Trung Quốc.

Tập đoàn Dalian Wanda của Trung Quốc đang tiến hành mua lại Sunseeker - hãng sản xuất các du thuyền xuất hiện trong loạt phim điệp viên 007 (James Bond).

Tập đoàn này cho biết, họ đã thống nhất mua lại 92% sở hữu công ty tư nhân Sunseeker có trụ sở tại Poole (Anh) với giá 320 triệu bảng Anh.

Các thương hiệu cao cấp quốc tế thành công trên toàn cầu đang trở thành mục tiêu thâu tóm của các công ty Trung Quốc trong thời gian gần đây. Điều này bắt nguồn từ nhu cầu tiêu thụ hàng hóa xa xỉ tại Trung Quốc ngày càng tăng.

Tỷ phú Wang, một trong những người giàu nhất Trung Quốc, đang tận dụng lợi thế của việc bùng nổ nhu cầu du thuyền hạng sang ở Trung Quốc và các thị trường mới nổi khác.

Tập đoàn này hy vọng thương vụ thâu tóm Sunseeker sẽ hoàng thành vào giữa tháng 8 tới.

Sunseeker được thành lập từ những năm 1970, với hơn 2.300 nhân viên trên toàn thế với. Theo phát ngôn từ tập đoàn Wanda, sau thương vụ thâu tóm này, cơ sở vật chất và hệ thống nhân viên của Sunseeker vẫn được giữ lại.

Giá của một chiếc thuyền sang trọng Sunseeker không dưới 400.000 bảng Anh và những du thuyền hàng đầu mới ra mắt có giá khoảng 20 triệu bảng.

 Tỷ phú Wang Jianlin, chủ tập đoàn Dalian Wanda đang làm "mưa gió" trên thị trường Anh.

Cũng trong thời điểm này, tập đoàn Wanda công bố kế hoạch xây dựng một khách sạn 5 sao gồm 160 phòng và các căn hộ phức hợp tại một địa điểm của Thủ đô London, hướng nhìn ra sông Thames. Tổng vốn đầu tư của dự án này được cố định ở mức khoảng 1,1 tỷ USD và đã được cấp giấy phép đầy đủ.

Dalian Wanda cho biết, đây sẽ là khách sạn cao cấp đầu tiên xây dựng tại nước ngoài của tập đoàn này.

Tập đoàn Dalian Wanda hiện có tổng tài sản lên tới 300 tỷ NDT (tương đương 48 tỷ USD) và doanh thu hàng năm 142 tỷ NDT.

Năm ngoái, tập đoàn Dalian Wanda cũng tiến hành mua công ty sở hữu chuỗi rạp phim Mỹ AMC Entertainment Holdings với giá 2,6 tỷ USD.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Guardian, CNNmoney)

Bình luận(0)