Tự xưng con trai Ngọc Hoàng, lừa đảo 600 triệu đồng

Google News

Một người đàn ông tự xưng là con trai Ngọc Hoàng đại đế, có khả năng thay đổi vận may để lừa đảo ba bạn trẻ với số tiền hơn 600 triệu đồng.

Chàng trai Trương Binh đến từ thành phố An Ninh, Trung Quốc, trong một lần lên mạng đã tìm thấy và kết bạn với tài khoản của anh họ mình là Nghê Đại Cường. Trong ấn tượng của Trương Binh, anh họ tuy chỉ học đến cấp 2 nhưng là người rất tốt, năng lực cũng rất giỏi. Sau khi kết bạn, Trương Bình còn giới thiệu hai người bạn nữ của mình là Lương Phương Phương và Quách Khiết cho anh họ. 

Nghê Đại Cường sinh sau năm 80, lớn hơn Trương Binh 5, 6 tuổi, thường xuyên nói với "ba bạn nhỏ" sinh năm 90 này rằng mình có pháp lực khác người thường. Nghe vậy, Trương Binh hoàn toàn tin tưởng lời anh họ mình.

Tu xung con trai Ngoc hoang, lua dao 600 trieu dong
Tấm lệnh bài "con trời" được Nghê Đại Cường dùng để lừa đảo (Ảnh: China News)

Cuối tháng 1, mấy người hẹn nhau tới nhà Lương Phương Phương chơi. Vừa vào nhà Lương Phương Phương, Nghê Đại Cường liền nhăn mày nhăn mặt nhìn khắp nơi rồi nói trong nhà Phương Phương có thứ không sạch sẽ, nhất định phải cúng bái hành lễ. Sau đó, Nghê Đại Cường còn chủ động đưa Lương Phương Phương đi mua giấy, miễn tiền làm lễ cho gia đình Phương Phương. Nhờ vậy ấn tượng của ba người đối với Nghê Địa Phương ngày càng tốt hơn.

Một ngày kia, bốn người rủ nhau đi tắm hơi, trong lúc đó, Nghê Đại Cường biến mất trong mấy tiếng đồng hồ khiến Trương Binh vô cùng lo lắng. Lúc Nghê Đại Cường quay lạ liền kể với Trương Binh về "thiên mật" của mình đó là anh ta chính là con trai thứ của Ngọc hoàng đại đế, ngoài ra còn một thân phận khác là Nguyên Thủy Thiên Tôn. Nghê Đại Cường rút ra một lệnh bài bằng gỗ bên trên khắc dòng chữ "quan thi hành lục điện địa phủ" cho mọi người xem và nói với họ, đây là vật lúc nhỏ mình được một vị cao nhân đưa cho. Từ đó anh ta đã biết mình sẽ có một cuộc đời "không bình thường".

Trước khi quen biết Nghê Đại Cường, bố của Quách Khiết đã qua đời, mẹ là người tàn tật, vì thế Quách Khiết rất tin tưởng Đại Cường, kể mọi chuyện trong nhà cho anh ta nghe. Nghê Đại Cường nói, anh ta vừa là con trai của Ngọc hoàng đại đế vừa là quan thi hành ở địa phủ nên tất có cách để đổi vận cho gia đình Quách Khiết nhưng cần khoảng 30 triệu đồng tiền cống. Để khiến ba người tin tưởng, Đại Cường còn mua áo đạo sỹ, tiền đồng, lư hương để làm đạo cụ, vừa làm lễ vừa niệm chú giống như các thầy cúng trong phim.

Quách Khiết tin lời liền ngay lập tức gọi điện nhờ dì chuyển tiền. Chưa đầy tháng sau, Nghê Đại Cường nói với Quách Khiết, anh ta nhận được lệnh từ Ngọc hoàng nói tiền cống không đủ, phải đến nhà Quách Khiết làm lễ nhận tiền cống. Do đó, bốn người ba lần về quê Quách Khiết, lấy đi khoảng hơn 130 triệu đồng. Trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 5, Quách Khiết đã lần lượt chuyển cho Nghê Đại Cường hơn 260 triệu đồng. Trương Binh và Lương Phương Phương cũng không thoát khỏi bị Nghê Đại Cường dụ dỗ đưa tiền. Tổng cộng hắn nhận được hơn 600 triệu đồng từ cả ba người. 

Tu xung con trai Ngoc hoang, lua dao 600 trieu dong-Hinh-2
Tin nhắn trao đổi giữa Nghê Đại Cường và các nạn nhân (Ảnh: China News)

Năm tháng sau, cả ba bạn trẻ không những không trừ tai giải họa, đổi vận may mà còn nợ thêm một khoảng tiền lớn nhưng Nghê Đại Cường vẫn quả quyết cho rằng tiền cống của họ không đủ, phải nộp thêm. Dần dần ba người nhận ra mình bị lừa, đòi Nghê Đại Cường giả lại tiền nhưng hắn từ chối.

Cuối cùng ngày 14/6, cả ba quyết định báo cảnh sát. Ngay lập tức cảnh sát thành phố An Ninh lập tổ chuyên án điều tra, xác định tin tức của Nghê Đại Cường nhưng việc bắt giữ không hề dễ dàng. Biết mình bị điều tra, Nghê Đại Cường đã bỏ trốn. Đến ngày 17 nghĩ rằng mọi chuyện đã yên ổn hắn mới quay về và bị bắt. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ án.

Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)