Thiếu gia, ái nữ nhà đại gia Trầm Bê giàu cỡ nào?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ông Trầm Bê bị bắt, dư luận đang đặt câu hỏi về số phận khối tài sản khổng lồ do những người thân trong gia đình nắm giữ?
 

Ngân hàng Sacombank là địa chỉ lưu giữ khối tài sản được công bố lớn nhất của những thành viên trong gia đình ông Trầm Bê.
Cụ thể, con trai cả của ông Trầm Bê, ông Trầm Trọng Ngân (1981) nắm giữ tới 89,18 triệu cổ phiếu, tương đương 4,73% vốn cổ phần Sacombank.
Con gái ông Trầm Bê là bà Trầm Thuyết Kiều (1983) sở hữu hơn 27,04 triệu cổ phiếu STB, tương đương 1,43% cổ phần.
Con trai út Trầm Khải Hòa (1988) nắm giữ hơn 33,34 triệu cổ phiếu, tương đương 1,76% vốn.
Mặc dù là người chủ gia đình nhưng tại Sacombank, ông Trầm Bê chỉ nắm hơn 27,65 triệu, tương tương 1,47% cổ phần, ít nhất trong số những người mang họ Trầm.
Thieu gia, ai nu nha dai gia Tram Be giau co nao?
Đại gia Trầm Bê và những người con đẻ. 
Khiêm tốn hơn những thành viên mang họ Trầm, ông Lê Trọng Trí, con rể ông Trầm Bê, chồng của bà Trầm Thuyết Kiều cũng sở hữu hơn 2,06 triệu cổ phiếu STB, tương đương với 0,11% cổ phần.
Tổng cộng, những người trong gia đình ông Trầm Bê sở hữu tới hơn 179,29 triệu cổ phiếu STB, tương đương 9,51% cổ phần.
Nếu theo giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/8 cổ phiếu STB là 23.000 đồng/cổ phiếu, tính tổng cộng, gia đình họ Trầm sở hữu khối tài sản lên tới 2.330 tỷ đồng tại Sacombank.
Tuy nhiên, từ tháng 2/2017, cha con ông Trầm Bê không còn tham gia vào điều hành Sacombank. Đối với số lượng cổ phiếu Sacombank mà gia đình ông Trầm Bê sở hữu, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo ông Trầm Bê, các tổ chức và cá nhân có liên quan đã thực hiện ủy quyền cổ đông, không hủy ngang cho công ty quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam(VAMC) theo chỉ định của Ngân hàng Nhà nước.
Ngoài hàng trăm triệu cổ phiếu tại Sacombank, 3 người con của ông Trầm Bê còn nắm giữ cổ phiếu đáng kể ở những doanh nghiệp khác như Chứng khoán Phương Nam hay CTCP Thương mại Vàng bạc đá quý Phương Nam...
Với khối tài sản khổng lồ đang nắm giữ, cả 3 người con đẻ của ông Trầm Bê đều được nhắc tên trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán.
Ông Trầm Trọng Ngân xếp thứ 28 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán với khối tài sản tại ước tính hơn 1.100 tỷ đồng. Ông Trầm Khải Hòa đứng thứ 75 trong danh sách với khối tài sản ước tính hơn 400 tỷ đồng. Bà Trầm Thuyết Kiều đứng thứ 91 trong danh sách với khối tài sản 346 tỷ đồng.
Lê Nguyễn (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)