Thêm nhiều doanh nghiệp gỗ đòi nợ chồng ca sĩ Thu Minh

Google News

Còn nhiều doanh nghiệp gỗ cũng đã lên tiếng về việc không thanh toán nợ của chồng ca sĩ Thu Minh.

Sự việc doanh nghiệp gỗ ở Đồng Nai giăng biểu ngữ tố cáo vợ chồng ca sĩ Thu Minh lừa đảo chiếm đoạt tài sản tuần qua đang gây xôn xao dư luận. Doanh nghiệp này đã chính thức gửi đơn tố cáo lên Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Đồng Nai.
Tuy nhiên, đây không phải là doanh nghiệp duy nhất, nhiều công ty khác kinh doanh trong lĩnh vực này cũng cho biết sẽ gửi đơn tố cáo trong thời gian tới.
Gia Hân khơi mào
Trong đơn tố cáo, Công ty Gia Hân nêu rõ có quan hệ làm ăn với Công ty Global Home S.R.O có trụ sở ở Cộng hòa Czech, do chồng ca sĩ Thu Minh là ông Otto De Jager làm Tổng Giám đốc. Năm 2012, Công ty TNHH Gia Hân có hợp đồng cung cấp bàn ghế xuất khẩu cho Công ty Global Home.
Theo hợp đồng, Công ty TNHH Gia Hân sản xuất và giao hàng theo đúng các đơn hàng từ tháng 4 đến tháng 7, với trị giá 490.000 USD. Tuy nhiên, phía công ty của chồng Thu Minh không thanh toán số tiền của hợp đồng đề cập.
Bên cạnh đó, vẫn còn số lượng hàng trị giá 280.000 USD đã hoàn thành mà công ty Global Home S.R.O không tiếp nhận còn tồn đọng trong kho, dù Global Home đã cho nhân viên kiểm định chất lượng kiểm tra và đóng dấu đồng ý cho xuất khẩu.
Đơn kiến nghị của công ty TNHH Gia Hân gửi cơ quan chức năng. 
Theo ông Nguyễn Hữu Ngọc, đại diện Công ty TNHH Gia Hân: “Khi triển khai hợp đồng, phía Global Home có cho nhân viên xuống giám sát quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm đều làm theo yêu cầu từ màu sơn, loại gỗ, đinh tán… sản phẩm nào đạt yêu cầu được đóng dấu chứng nhận chất lượng rồi mới xuất đi. Tuy nhiên đến nay phía công ty này vẫn chưa thanh toán khoản nợ trên hợp đồng”.
Cũng theo vị này, lý do không thanh toán hợp đồng là phía Global Home cho rằng một số sản phẩm không bàn giao đúng quy cách. Đến tháng 10/2015, ông Otto De Jager còn gửi thư điện tử đến Công ty TNHH Gia Hân, yêu cầu chịu phạt 250.000 USD thì mới chịu gặp mặt để thống nhất việc thanh toán đơn hàng. Tuy nhiên Gia Hân không đồng ý yêu cầu này.
“Sản phẩm chúng tôi giao đúng quy cách và có dấu kiểm định từ phía đối tác nhưng họ vẫn không chịu thanh toán tiền, mặc dù chúng tôi đã giao hàng từ tháng 4/2015. Chúng tôi không vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong hợp đồng khi giao hàng tại nhà máy, cũng như kho ngoại quan thì yêu cầu trên là vô lý”, ông Ngọc phân trần.
Nhiều doanh nghiệp cùng tố
Nhiều doanh nghiệp gỗ trên địa bàn Đồng Nai cũng đang tố cách làm của chồng ca sĩ Thu Minh. Gần đây nhất, chi nhánh Công ty CP Vinafor Đà Nẵng - Xí nghiệp Chế biến Gỗ Vinafor Đà Nẵng, đã bắt đầu có động thái đưa vụ việc làm ăn với Công ty Global Home tố cáo lên cơ quan chức năng. Lý do được đưa ra là Global Home có hành vi lừa đảo gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
Cụ thể, tháng 12/2013, Vinafor đã ký hợp đồng sản xuất và cung cấp với công ty Global Home K.S, cũng do chồng ca sĩ Thu Minh làm đại diện. Trong hợp đồng này ghi rõ các phương thức thực hiện tương tự như với hợp đồng của Gia Hân ở trên. Xí nghiệp Gỗ Vinafor Đà Nẵng cũng sản xuất đơn hàng với các sản phẩm giường, tủ, bàn ghế theo chủng loại, kiểu dáng, màu sắc do Global Home thiết kế và chỉ định. Hàng hoá được giao theo giá FOB tại Đà Nẵng, và đều được đóng dấu kiểm định chất lượng của Global Home.
Tuy nhiên, doanh nghiệp của chồng Thu Minh cũng không thực hiện đúng đơn hàng đã ký kết từ trước về lịch xuất cũng như số lượng, khiến xí nghiệp này phải ôm một lượng hàng tồn lớn với trị giá khoảng hơn 200.000 USD. Ngoài ra, những nguyên liệu gỗ sản xuất nhập theo yêu cầu của Global Home cũng đang bị mắc kẹt tại doanh nghiệp này.
Sau nhiều lần đề nghị về việc xuất hàng tồn, Global Home yêu cầu số lượng hàng này cần phải được chuyển vào kho ngoại quan tại TP HCM. Điều này là không đúng với hợp đồng (giao hàng tại Đà Nẵng), Vinafor đề nghị đối tác phải chịu chi phí vận chuyển vào TP HCM nhưng bị từ chối.
Phía Vinafor Đà Nẵng cho biết, cũng nhận được thư điện tử từ ông Otto, yêu cầu giảm giá khoảng 30% số hàng, vì lỗi giao hàng thuộc về công ty sản xuất. Một tháng sau, chồng Thu Minh lại tiếp tục yêu cầu giảm 50% mới chấp nhận lấy hàng, và hàng phải chuyển vào kho ngoại quan của Global Home tại TP HCM.
Không còn cách nào thương lượng, doanh nghiệp sản xuất phải chấp nhận giảm 15% để tiếp tục hợp đồng. Tuy nhiên, ông Otto lại không đồng ý và đơn phương rút lại tiền đặt cọc cho hợp đồng này là 20.000 USD.
Thêm một doanh nghiệp cũng vừa tố bị Công ty Global Home quỵt tiền khi triển khai thỏa thuận hợp tác bằng thư điện tử. Cụ thể, đại diện Công ty TNHH Sản xuất - Xuất nhập khẩu gỗ Việt Mỹ (TP Biên Hoà, Đồng Nai) cho biết, đã bắt đầu hợp tác từ khi Công ty Global Home chưa có văn phòng đại diện tại TP HCM. Hai bên giao dịch với nhau thông qua thư điện tử, ngay cả thoả thuận hợp tác cũng không được ký kết mà cũng chỉ là các thư điện tử cam kết giao hàng và thanh toán.
Qua vài lần thực hiện giao nhận và thanh toán thành công có chứng từ của hải quan, đến 5/2012, Global Home không thanh toán số tiền khoảng 66.000 USD vì lý do doanh nghiệp sản xuất giao trễ. Tuy nhiên, lượng hàng này đã được giao đến tận trụ sở chính của Global Home tại Cộng hòa Cezch.
Đại diện Công ty TNHH Việt Mỹ chia sẻ: “Chúng tôi không ký hợp đồng là vì tin tưởng công ty của ông Otto sau mấy lần giao hàng thành công. Tuy nhiên, sự việc tiếp theo thì có thể họ đã lợi dụng sự cả tin của chúng tôi và sơ hở trong các điều khoản kinh doanh để cố tình không thanh toán khoản tiền này. Có thể sắp tới chúng tôi sẽ có đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng để làm rõ".
Ngoài ra, theo đại diện các công ty này, vẫn còn một số doanh nghiệp gỗ khác rơi vào tình trạng tương tự. Các doanh nghiệp đang tập hợp lại để cùng đệ đơn lên cơ quan chức năng, mong muốn đòi bằng được số tiền mà họ cho rằng bị công ty của chồng Thu Minh cố tình không thanh toán.
“Chúng tôi phải làm mọi cách để buộc Global Home trả khoản nợ trên, khi mà vợ chồng ca sĩ này vẫn còn ở Việt Nam. Chúng tôi là doanh nghiệp, chỉ muốn giải quyết mọi khúc mắc trong êm thấm, nhưng đến nay lại vướng phải việc kiện tụng phức tạp.”, đại diện một doanh nghiệp cho hay.
Trao đổi với Zing.vn sáng 9/8, đại diện phía ca sĩ Thu Minh cho biết, vợ chồng cô sẽ sớm có thông tin về vụ việc này với báo giới.
Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)