Thêm chủ thẻ ANZ “bốc hơi” hơn 11 triệu đồng trong tài khoản thẻ

Google News

Độc giả N.M.Linh (TP HCM) phản ánh, tài khoản thẻ tín dụng của anh tại ngân hàng ANZ cũng bỗng dưng bốc hơi 11.775.000 đồng.

Anh Linh cho biết, qua báo chí, anh được biết có một trường hợp khác tương tự như anh vào cùng ngày và cùng cách thức mua thẻ cào qua Cungmua.com và Tiki.vn. “Mong báo chí thông tin rộng rãi đến cho người dùng được biết cũng như ANZ mau chóng điều tra và truy bắt được thủ phạm”, anh Linh cho biết.
Anh Linh chia sẻ, anh đã mở tài khoản tín dụng tại ngân hàng ANZ để tiện sử dụng các giao dịch online cũng như khi đi công tác nước ngoài. Anh đã sử dụng thẻ được hơn 2 năm.
“Vào lúc 16h41 ngày 21/08/2016, tôi nhận được 4 tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ANZ thông báo có giao dịch tại tiki.vn và cungmua.com, các giao dịch lần lượt là 1.425.000 đồng, 3.600.000 đồng, 5.325.000 đồng và 1.425.000 đồng. Ngay lập tức tôi đã gọi điện đến tổng đài 19001276 của ANZ để xác nhận và yêu cầu khóa thẻ. Tổng số tiền trong các giao dịch là 11.775.000 đồng”, anh Linh cho biết.
Thêm một chủ thẻ ANZ gửi khiếu nại đến Dân Việt tố tài khoản của mình bỗng dưng bị bốc hơi hơn 11 triệu đồng. 
Sau khi xảy ra sự việc, ngày hôm sau, thứ hai 22.08, anh Linh đã ra chi nhánh của ANZ ở Tân Bình để báo cáo và khiếu nại. Sau 2 ngày, anh Linh nhận được email thông báo ANZ đã tiếp nhận đơn và quy trình xử lý có thể kéo dài đến 120 ngày theo quy định của tố chức VISA quốc tế.
Trong lúc chờ đợi, anh Linh đã gọi cho các bên Cungmua.com và Tiki.vn để được biết chi tiết các giao dịch. Các bên cho biết hầu hết các giao dịch đều mua thẻ cào viettel, các mã thẻ cào sẽ được gửi ngay đến người mua sau khi giao dịch thành công.
“Sau đó, tôi gọi cho bên Viettel và cung cấp 1 mã thẻ cào trong các giao dịch trên thì được biết thẻ đã được nạp vào lúc 15h30 ngày 21.08 (Trong khi tin nhắn của ANZ thông báo các giao dịch là khoảng 16h36 - 16h37), liệu dịch vụ SMS Banking của ANZ có chính xác?”, anh Linh băn khoăn.
Điều đáng nói, cùng ngày hôm đó, anh T.Đ.Anh (Hà Nội) cũng bỗng dưng nhận được 11 tin nhắn giao dịch từ thẻ tín dụng ANZ của mình với tổng giá trị lên tới 30.997.000 đồng.
Theo tin nhắn từ ANZ, các giao dịch từ thẻ tín dụng của anh T.Đ.Anh được thực hiện hoàn thành tại Tiki.vn và Cungmua.com.
Trao đổi với Dân Việt, anh Linh băn khoăn, tại sao cùng một ngày, ở 2 địa điểm khác nhau nhưng 2 chủ thẻ tín dụng của ANZ lại có giao dịch cùng địa chỉ là Tiki.vn và Cungmua.vn. “Phải chăng công nghệ và tính bảo mật của ANZ có vấn đề?”.
Anh Linh cho biết, trong khi anh đang viết mail gửi đến Dân Việt thì nhận được mail của ANZ thông báo sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền vào cùng ngày và sẽ tiếp tục điều tra, thông tin đến cho anh khi có kết quả.
Mail của ANZ gửi đến cho anh Linh thông báo về việc sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền mà anh bị mất trong ngày 21/8. 
Từ câu chuyện của anh Linh, cho thấy một vấn đề: Tại sao cùng bị mất tiền một ngày, cùng thực hiện giao dịch tại Tiki.vn và Cungmua.com mà anh Linh được ANZ hoàn lại tiền mà anh T.Đ.Anh thì chưa? Liệu có phải công nghệ và tính bảo mật của ANZ đang có vấn đề? Câu trả lời này mong ANZ làm rõ để không chỉ hai chủ thẻ là anh Anh và anh Linh, mà còn rất nhiều chủ thẻ khác của ANZ hiểu rõ.
Điều đáng nói, trong quá trình điều tra nguyên nhân, ANZ vẫn yêu cầu anh Linh phải thanh toán khoản tiền bị mất của mình theo quy định của ANZ. Nếu không nộp sẽ phải bị tính lãi phạt là 28%/năm. Như vậy, đối với trường hợp anh T.Đ.Anh, nếu thời gian xử lý là đúng 120 ngày mới có kết quả và phương án xử lý thì hoặc là anh T.Đ.Anh phải thanh toán toàn bộ dư nợ trong thẻ tín dụng của mình hoặc trả dần theo hạn mức tối thiểu cộng với lãi suất của hiện hành của ngân hàng. Trong trường hợp này, nếu không được hoàn trả, anh T.Đ.Anh sẽ phải mất ít nhất gấp đôi số tiền mà anh bị “bốc hơi”.
Mời quý độc giả xem video về Vietcombank (nguồn VTV):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)