Thành phố nào có mức sống đắt đỏ nhất thế giới?

Google News

Theo công ty tư vấn bất động sản quốc tế Savills, NewYork được đánh giá là thành phố có mức sống đắt nhất thế giới. 

Công ty tư vấn bất động sản quốc tế Savills đã công bố danh sách các thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới. Năm nay, New York vượt qua London để đứng đầu danh sách này.
Tại New York, tổng chi phí sinh hoạt, làm việc trung bình vào khoảng 111.900 USD/người, thấp hơn mức 114.200 USD/người vào thời điểm tháng 6/2016. Trong khi đó, tại Hong Kong là 105.400 USD/người.
Như vậy, New York tiếp tục là thành phố có mức sống đắt nhất thế giới. Tại Mỹ, New York có giá sinh hoạt đắt gấp đôi so với thành phố Los Angeles và đắt hơn 71% so với mức giá tại San Francisco.
Thanh pho nao co muc song dat do nhat the gioi?
 Thành phố New York. (Ảnh: Internet)
Tại thời điểm này năm ngoái, London được mệnh danh là thành phố đắt nhất thế giới. Tuy nhiên, sự mất giá của đồng bảng Anh đã khiến London thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng với Paris và Tokyo, khiến cuộc cạnh tranh giữa các thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới chỉ còn lại New York và Hong Kong.
Theo báo cáo chỉ số chi phí sinh hoạt - làm việc mới nhất của Savills, chi phí trung bình hiện tại để thuê văn phòng và nhà ở tại London vào khoảng 88.800 USD/người, thấp hơn nhiều so với mức giá vào thời điểm tháng 6/2014 là 124.500 USD/người. Cũng theo chỉ số này, London hiện có mức phí sinh hoạt rẻ hơn 10% so với tháng 12/2008.
Trong hai năm liên tiếp trước cuộc bỏ phiếu Brexit, London đã ganh đua quyết liệt với New York và Hong Kong cho vị trí thành phố đắt đỏ nhất thế giới.
Theo Châu Anh/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)