Taxi Mai Linh sắp tung loạt ô tô điện ra thị trường

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay, thông tin tung loạt ô tô điện ra thị trường taxi đã được công bố trên website của Tập đoàn Mai Linh.

Taxi Mai Linh sap tung loat o to dien ra thi truong
 Ảnh minh họa.
Theo đó, ngày 16/12, công ty Auto Motors Việt Nam (AMV) - nhà nhập khẩu chính thức Renault - tại Việt Nam và Tập đoàn Mai Linh đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm triển khai đưa ô tô chạy điện Renault vào Việt Nam, sử dụng trong dịch vụ vận chuyển taxi. Hai bên sẽ thành lập dự án nhập khẩu số lượng lớn các mẫu xe điện Renault làm phương tiện vận chuyển taxi, với mong muốn góp phần giảm lượng khí thải, cải thiện môi trường tại các thành phố lớn.
Trong 5 năm, dự kiến Mai Linh sẽ nhập khẩu khoảng từ 10.000 đến 20.000 chiếc xe điện. Tuy nhiên, trong giai đoạn này cũng có thể cân nhắc các giải pháp lắp ráp nội địa. Giai đoạn thử nghiệm ban đầu đệ trình dự án lên các cơ quan ban ngành liên quan, dự kiến sẽ nhập khoảng 30 chiếc ô tô điện Renault để phục vụ dự án. Hai mẫu xe điện Renault dự kiến được khai thác trong dự án là Renault ZOE và Renault Fluence ZE.
Theo ông Hồ Huy, Chủ tịch hội đồng quản trị Mai Linh, đây là một trong những dự án tham vọng nhất của tập đoàn Mai Linh kể từ ngày đầu thành lập. Ông Huy cho biết, chi phí để vận hành loại xe điện ít hơn xe chạy bằng xăng dầu khoảng 30%, ngoài ra nó còn đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường.
Lê Thịnh

Bình luận(0)