Sốc: 57 triệu khách hàng dùng Uber bị đánh cắp thông tin

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù phát hiện 57 triệu khách hàng bị đánh cắp thông tin hồi cuối năm 2016 nhưng Uber không thông báo cho giới chức hay các nạn nhân.

Theo nguồn tin mới nhất trên CNN, Uber cho biết cuối năm 2016, hai kẻ lạ mặt đã truy cập thông tin cá nhân của 57 triệu người dùng bao gồm tên, địa chỉ email và số điện thoại. Hacker này còn truy cập số giấy phép lái xe của gần 600.000 tài xế tại Mỹ.
Soc: 57 trieu khach hang dung Uber bi danh cap thong tin
57 triệu khách hàng Uber bị đánh cắp thông tin. Ảnh: Northglen News.
Theo nguyên tắc, Uber có nghĩa vụ phải báo cáo về sự việc cho các nhà làm luật về vụ tấn công thông tin trên và phải thông báo cho những người lái xe  Uber bị lấy cắp thông tin về giấy phép. Tuy nhiên, dù phát hiện sự việc nhưng phía Uber không thông báo với giới chức hay các nạn nhân.
CEO Uber - Dara Khosrowshahi cho biết, gần đây ông mới biết sự việc. Ông đã mở cuộc điều tra về lý do công ty không công bố sự việc cho cơ quan chức năng và cá nhân bị ảnh hưởng. Cùng với đó, ông Dara Khosrowshahi cũng thông báo cho cơ quan quản lý về tình hình vụ việc.
Dara Khosrowshahi nói: "Vào thời điểm xảy ra vụ việc, chúng tôi đã tiến hành các bước nhằm bảo mật dữ liệu và ngăn chặn các truy cập trái phép. Chúng tôi còn thực hiện nhiều biện pháp an ninh để hạn chế quyền truy cập, tăng cường kiểm soát các tài khoản lưu trữ".
Mời độc giả xem video Uber, Grab sẽ “đồng sàng” taxi truyền thống (Nguồn VTC1):
Cũng theo Uber, lịch sử hình thành, số thẻ tín dụng, số an sinh xã hội và ngày tháng năm sinh của khách hàng không bị lộ.
Thời gian qua, Uber vướng vào hàng loạt scandal, trong đó có sử dụng phần mềm Greyball để qua mặt giới chức. Tuần này, hãng taxi công nghệ Uber còn bị phạt 9 triệu USD vì các vấn đề quanh việc kiểm tra lý lịch tài xế tại Colorado, Mỹ.
Hoàng Minh (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)