Sếp tiết lộ tham vọng mới của taxi Uber

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù bị cấm ở một số quốc gia nhưng lãnh đạo hãng taxi Uber vẫn hứa hẹn sẽ tạo 50.000 việc làm mới trên khắp châu Âu trong năm nay.

Sep tiet lo tham vong moi cua taxi Uber
Người đồng sáng lập kiêm CEO taxi Uber Travis Kalanick.
"Chúng tôi muốn 2015 sẽ là năm để thiết lập mối quan hệ đối tác mới với các thành phố ở châu Âu", người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành hãng taxi Uber Travis Kalanick, tuyên bố về tham vọng mới của taxi Uber tại một cuộc họp báo ở Munich (Đức).
Hãng taxi Uber đã nhận được lệnh cấm của tòa án ở Bỉ, Pháp, Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha do vi phạm quy tắc cấp phép taxi. Thế nhưng, hãng taxi mới ra đời được 4 năm này vẫn nuôi hy vọng mở rộng thị trường hoạt động ở châu Âu.
CEO Kalanick đã kêu gọi các thành phố ở châu Âu hãy chấm dứt các quy định ngăn chặn dịch vụ hoặc hạn chế số lượng việc làm tại hãng taxi Uber. Cũng theo Kalanick, Uber đã tạo ra hàng ngàn việc làm toàn thời gian và bán thời gian lái xe trong thành phố châu Âu.
Để lãnh đạo các thành phố trên đồng ý bác bỏ lệnh cấm taxi Uber, CEO Kalanick đã tuyên bố: "Chúng tôi có thể tạo ra 10.000 việc làm trong 4 năm qua. Vì vậy, nếu có thể hợp tác với các nước châu Âu, chúng tôi có thể tạo ra 50.000 việc làm trong năm nay”.
Mặc dù dính phải nhiều vụ bê bối như tài xế cưỡng hiếp khách ở Ấn Độ, lãnh đạo đe dọa báo giới... taxi Uber vẫn tiếp tục mở rộng quy mô và tăng doanh thu đáng kể.
Theo tờ Wall Street Journal, cách đây 4 năm công ty này chỉ trị giá 60 triệu USD, nay đã lên đến 40 tỷ USD.
Thảo Nguyên (theo Reuters)

Bình luận(0)