Sếp nữ "lùm xùm" khiến Korean Air có thể bị cấm bay

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết, họ có thể phạt Korean Air 2 triệu USD hoặc đình chỉ bay 1 tháng sau vụ bê bối của Phó Chủ tịch.

Báo chí rầm rộ đưa tin, Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air có thể phải ngừng bay 21 ngày hoặc chịu án phạt 1,3 triệu USD vì vi phạm luật an toàn hàng không. Thậm chí, thông tin trên tờ Yonhap còn cho rằng, thời gian cấm bay với hãng này có thể lên tới 1 tháng hoặc nhận mức phạt là 2 triệu USD.
Korean Air có thể nhận mức phạt là 2 triệu USD hoặc bị đình chỉ bay 1 tháng do bê bối của nữ Phó chủ tịch Heather Cho (ảnh nhỏ).
Theo kết quả điều tra của Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc, bà Heather Cho (40 tuổi) – Phó chủ tịch hãng Korean Air - đã quát mắng và xúc phạm các tiếp viên hàng không chỉ vì được phục vụ một gói hạt mắc ca không đúng cách trên chuyến bay từ New York về Seoul tuần trước.
Nhiều ngày qua, dư luận nước này đang xôn xao trước vụ việc gây phẫn nộ của bà Cho mặc dù bà này đã công khai xin lỗi và từ chức Phó chủ tịch hãng Korean Air. Thậm chí, bà Cho còn bị cấm nắm giữ vị trí lãnh đạo ở tất cả các công ty thuộc Hanjin Group - tập đoàn gia đình của cha bà đang kiểm soát nhưng dư luận Hàn Quốc chưa nguôi ngoai.
Các công tố viên Hàn Quốc đang điều tra cáo buộc cho rằng bà Cho sử dụng bạo lực với tiếp viên trưởng Park Chang-jin khi bắt anh này quỳ xuống và đẩy anh ta vào cửa buồng lái, dùng bảng hướng dẫn các dịch vụ của hãng đánh người.
Dù bà Cho đã bác bỏ những cáo buộc của tiếp viên Park nhưng một hành khách trong khoang hạng nhất đã chứng kiến vụ việc và khẳng định bà Cho đã bắt hai nhân viên quỳ xuống.
Vụ bê bối này khiến Korean Air bị thiệt hại không nhỏ khi ngày 16/12, cổ phiếu của hãng hàng không này giảm 0,31%, trong khi cổ phiếu đối thủ là hãng Asiana Airlines tăng thêm 5,88%.
Thảo Nguyên (theo DM)

Bình luận(0)