Sai lầm khi sử dụng quạt trần khiến bạn phải thay thường xuyên

Google News

Khi chọn mua và sử dụng quạt trần, bạn cần tránh 4 sai lầm nghiêm trọng sau đây để đảm bảo mua được sản phẩm tốt và sử dụng hiệu quả.

Chọn quạt trần giá rẻ mà không quan tâm đến thương hiệu
Những chiếc quạt trần giá rẻ không nhãn mác thương hiệu, chất lượng kém, không an toàn khi sử dụng, hoạt động ồn, không được êm như các loại quạt trần có thương hiệu.
Sai lam khi su dung quat tran khien ban phai thay thuong xuyen
Ảnh minh họa. 
Hiện nay, các hãng sản xuất quạt nổi tiếng đưa ra nhiều loại quạt trần có mức giá phải chăng, phù hợp với túi tiền người dùng. Bạn có thể tham khảo các dòng quạt trần của các thương hiệu như: Mitsubishi Electric, Panasonic, KDK.
Lắp quạt trần sai độ cao
Khi lắp quạt trần, bạn không nên treo quạt trần quá thấp. Độ cao lý tưởng từ quạt trần tới sàn nhà là 2,5 đến 2,7m, không được thấp hơn 2,15m. Bạn hãy điều chỉnh độ cao sao cho phù hợp với độ cao tiêu chuẩn để quạt trần có thể đối lưu không khí và sinh gió cho căn nhà. Không nên lắp quạt trần quá sát trần nhà.
Lắp đặt quạt trần sai khoảng cách
Khoảng cách lí tưởng giữa cánh quạt trần và vách tường là 0,8 đến 1m. Không nên lắp quạt lệch sang phải hoặc sang trái của căn phòng vì như vậy sẽ gây mất thẩm mỹ và chỉ làm mát được một góc phòng.
Nếu phòng quá rộng, bạn có thể lắp 2 chiếc quạt trần cỡ nhỏ hơn. Và nếu sử dụng nhiều hơn 1 chiếc quạt, phải đảm bảo rằng mỗi chiếc cách nhau 3m. Thông thường, bạn nên đặt quạt tại trung tâm của căn phòng. Khi đó quạt sẽ lưu thông không khí và tạo gió đều khắp căn phòng.
Tránh đặt phía trên giường ngủ vì theo phong thủy, đó là vị trí không tốt, gây cảm giác bất an, lo lắng cho người nằm phía dưới, ảnh hưởng không tốt đến chất lượng giấc ngủ.
Vệ sinh quạt trần không đúng cách
Khi vệ sinh quạt trần, bạn lưu ý không được sử dụng xăng hay dầu để vệ sinh cánh quạt. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng xà phòng và nước để lau chùi và lau lại bằng vải mềm. Trong quá trình vệ sinh quạt, tránh không bẻ cong cánh quạt, gây đảo, lắc quạt.
Nên bảo trì quạt trần thường xuyên để đảm bảo quạt ở trạng thái tốt nhất. Tránh trường hợp trục quạt bị lỏng có thể rơi quạt, nguy hiểm đối với người sử dụng.
Theo Hoàng Dương/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)