Nóng: Radar Tân Sơn Nhất tê liệt, các máy bay không thể hạ cánh

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều hành khách trên các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất hôm nay (20/11) đã xôn xao nói về sự cố nghiêm trọng này.

Cụ thể, theo thông tin chia sẻ của hành khách VietJetAir thì vào khoảng 12h14, chuyến bay của hãng tới Tân Sơn Nhất đã không thể hạ cánh, buộc máy bay phải quay lại sân bay Nội Bài.
Một máy bay của VietJetAir. Ảnh minh họa.
Trao đổi với Kiến Thức chiều nay, đại diện hãng hàng không VietJetAir xác nhận thông tin của khách hàng là chính xác, có xảy ra sự việc máy bay của hãng phải quay lại sân bay Nội Bài vì trạm radar của sân bay Tân Sơn Nhất gặp sự cố. "Trạm radar của đài không lưu Tân Sơn Nhất không bắt được tín hiệu nên tất cả các chuyến bay, trong đó có chuyến bay của VietJet Air, không thể hạ cánh xuống sân bay", vị này cho biết.
Đồng thời, đại diện của VietJetAir cũng xác nhận, không chỉ có máy bay của hãng không thể hạ cánh mà tất các các chuyến bay khác thời điểm này cũng gặp sự cố trên.
VietJetAir cho biết, đang thống kê thiệt hại sau sự cố.
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, sự cố xảy ra lúc 11h11 và đến 12h25 cùng ngày là khắc phục xong. Nguyên nhân là do đài kiểm soát không lưu mất điện, dẫn tới mất toàn bộ tín hiệu radar nên Tân Sơn Nhất không thể tiếp thu máy bay. Các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất đang bay trong hành trình buộc phải quay về sân bay xuất phát hoặc xuống sân bay dự bị. Cục Hàng không xác nhận trong thời gian này, hoạt động không lưu vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Ngọc Linh

Bình luận(5)

Minh Hiền

Kiên

Rada rất quan trọng, nó giúp điều khiển các chuyến bay theo một trình tự hợp lý. Giờ mà bị hỏng thì chả có máy bay nào dám hạ cánh đâu.

Minh Hiền

Ánh

Khắc phục sự cố nhanh để hành khách còn di chuyển. Mỗi lần thế này là thiệt hai bao nhiêu tiền.

Minh Hiền

Kiên Anh

Bác mình cũng vừa mới báo là chưa bay về được. Không biết vì sao nhưng bây giờ mới rõ là do Rada hỏng.

Minh Hiền

Lâm

Hệ thống lỗi thì cũng không phải sợ. Miễn sao bảo đảm an toàn cho hành khách là được rồi.

Minh Hiền

Phạm Văn Nghĩa

Sân bay bé mà còn lo chưa xong thì làm sân bay lớn sao được?