Nỗi buồn của người chọn nghề làm đẹp...cho thiên hạ

Google News

Nghề make-up cho nghệ sĩ, người mẫu có những góc khuất riêng mà không phải ai cũng biết. Họ bị nhiều người nhìn bằng ánh mắt không mấy thiện cảm và bị lắm gièm pha.

Bố mẹ người yêu phản đối vì làm nghề trang điểm

Để hiểu rõ hơn về những gian truân mà những người theo nghề make-up trải qua, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với các chuyên gia trang điểm có tiếng để thấu hiểu về nghề làm đẹp cho thiên hạ này...

Để nói chuyện được với những “cây đa cây đề” trong giới make-up cho nghệ sĩ, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng rất khó, bởi họ chỉ muốn đứng đằng sau ánh hào quang chứ không thích khoe ra những thứ mà mình đã làm được.

Vì thế, phải rất khó khăn chúng tôi mới thuyết phục được Nguyễn Thảo (có 20 năm kinh nghiệm trong nghề) kể về con đường make – up chuyên nghiệp của mình.

Thảo cho biết, cô sinh ra trong một gia đình khó khăn, nghèo đói, bố mẹ ly hôn từ nhỏ, nên cô theo mẹ vào Kon Tum sống. Cuộc sống vất vả khiến Thảo không thể theo được ước mơ vào đại học Luật của mình, nên cô đã theo học nghề trang điểm, cái nghề khá hot ở thời điểm đó.

Noi buon cua nguoi chon nghe lam dep...cho thien ha

Học nghề trang điểm vô cùng vât vả

Thảo nhớ lại: “Đi học thời ấy vất vả lắm, học thì ít mà làm việc nhà cho thầy thì nhiều, bởi vậy, kinh nghiệm tích lũy chẳng được là bao. Nhưng may mắn mình đã gặp được người thầy thứ hai. Mình học được nhiều điều và đã tự đi lên bằng chính năng lực của bản thân.

Nếu người ta làm một thì mình phải cố gắng làm gấp đôi và tận tâm. Thế nên, mối quan hệ được mở rộng hơn, mình quen được nhiều giới nghệ sĩ, người mẫu, thậm chí đại gia đi dự tiệc cũng thuê mình trang điểm”.

Vốn nhanh nhẹn, lại ham học hỏi, nên Thảo ngày càng hoàn thiện bản thân, cô trở thành một chuyên gia trang điểm có tiếng, không ít người khen ngợi, cô làm còn đẹp hơn cả thợ trang điểm chuyên nghiệp. Dù thế, nghề cô theo đuổi cũng khiến cô gặp không ít trắc trở.

Đầu tiên là bố mẹ người yêu nhất quyết phản đối chuyện tình cảm của họ chỉ vì cô làm nghề make-up. Họ cho rằng, bất kỳ cô gái nào theo nghề đó sẽ là gái hư hỏng, ăn chơi và có những mối quan hệ không lành mạnh.

Noi buon cua nguoi chon nghe lam dep...cho thien ha-Hinh-2

Thảo nói, trang điểm cho nghệ sĩ cần tập trung rất cao độ

Thảo đã buồn rất nhiều sau khi bố mẹ người yêu có cái nhìn không mấy thiện cảm với cô. Cô nghĩ rằng, chỉ cần kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình và đáng được trân trọng. Nên Thảo đã từ bỏ tình yêu của mình để tiếp tục theo đuổi ước mơ.

Thảo chia sẻ: “Nghề chọn người đấy, mình không nghĩ sau này sẽ yêu và đam mê nghề make up như vậy. Mình có thể ngồi hàng giờ, trang điểm cả ngày lẫn đêm, xách đồ nghề trang điểm đi vài ngày để làm đẹp hơn cho nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu...”.

Con không nhớ mặt mẹ

Thảo còn tiết lộ với chúng tôi, không chỉ có cô mà còn rất nhiều đồng nghiệp nữ cô từng nói chuyện, họ đã phải đấu tranh rất nhiều với gia đình, người thân yêu để được làm nghề trang điểm cho giới nghệ sĩ.

Làm nghề trang điểm đơn thuần đã bị phản đối, nhưng làm trang điểm cho diễn viên, người mẫu còn khó gấp bội. Bởi những chuyên gia trang điểm phải đi theo họ cả ngày, tạo quan hệ thân mật với họ, không những thế, đôi khi phải tham gia tiệc tùng nên người yêu, gia đình nhà chồng khó chấp nhận.

Cũng như Thảo, chuyên gia trang điểm Nhật Trang (Hà Nội) có hơn 10 năm trong lĩnh vực hóa trang, từng có duyên trang điểm cho những người nổi tiếng, khi chia sẻ với PV, bản thân Trang cho hay, chị cũng đã phải chịu nhiều áp lực trong nghề.

Nhiều khi phải thức đêm hôm hoặc theo đoàn văn công đi biểu diễn văn nghệ ở khắp mọi nơi. Không những thế, vì đi quá nhiều mà chồng chị đã giận ra mặt. “Đi từ sáng đến đêm mới về, con nhỏ phải nhờ cậy hết vào bà Nội, nên con có theo mình mấy đâu. Nhiều lần cố về sớm nhưng con đã ngủ mất rồi. Cả tháng mình mới đi con đi chơi được một lần.

Có những hôm đi làm cả tuần không nhìn thấy mặt chồng, cuộc sống vợ chồng có lúc cũng cơm không lành, canh không ngọt. Nhưng không biết phải làm thế nào, giờ trót theo nghiệp rồi chỉ mong chồng con hiểu và thông cảm cho”, Nhật Trang trải lòng mình.

Theo Mai Thu - Thanh Lam / Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)