Những bài tham luận ấn tượng tại Đại hội Sales and Marketing 2016

(Kiến Thức) - Tại đại hội Sales and Marketing 2016, những chuyên gia đầu ngành thế giới và Việt Nam về lĩnh vực này đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay và hữu ích tới hàng nghìn khách mời.

Ngày 24/9, Đại hội Sales and Marketing Toàn quốc 2016 (VMSCamp 2016) đã chính thức khai mạc tại Sân Golf Long Biên – Trung tâm Hội nghị Him Lam. Với chủ đề “Xây dựng chiến lược bán hàng và marketing cho thương hiệu quốc gia”. Đây là sự kiện chuyên ngành lớn nhất từ trước đến nay, diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/9 với 5 bài tham luận chính, 8 hội thảo chuyên đề, 1 buổi đào tạo kỹ năng bán hàng và các cuộc thi xây dựng chiến lược truyền thông và thương hiệu, được dẫn dắt bởi gần 40 diễn giả uy tín trong nước và quốc tế.
Tại đại hội, những chuyên gia đầu ngành thế giới và Việt Nam về Sales & Marketing đã chia sẻ kinh nghiệm cùng đông đảo đội ngũ người làm Sales & Marketing.
Ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Lê, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp 2016.
Bài tham luận mở màn cho sự kiện mang tên Quyền năng của nghệ thuật kể chuyện trong sales và marketing được dẫn dắt bởi ông Bharat Avalani – Giám đốc Tri thức – Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA). Theo ông Bharat Avalani, chính tình yêu đối với người tiêu dùng đã thổi hồn vào nghề tiếp thị, và khiến người làm marketing chuyển tải các thông điệp của thương hiệu thông qua một loạt những trải nghiệm. Tuy nhiên, để điều đó xảy ra, trái tim phải đặt đúng chỗ. Người ta phải có khát vọng mãnh liệt để phụng sự từ bên trong, và bằng mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Điều đó sẽ xảy ra khi trái tim kết nối với người tiêu dùng, cái đầu chấp nhận thách thức và thiết lập nên các kế hoạch cụ thể để truyền đạt các mục đích của thương hiệu, và cái tay phải đảm bảo rằng mọi hành động trước đưa ra để đạt được mục tiêu. Trong bài tham luận này, ông Bharat đã truyền cảm hứng cho những người tham dự thông qua những câu chuyện chân thật, súc tích xuất phát từ chính những trải nghiệm cá nhân sau nhiều năm hoạt động sales & marketing.
Bài tham luận tiếp theo: Điều gì làm nên thương hiệu vĩ đại? – Một câu chuyện tình được trình bày bởi ông Hoàng Đạo Hiệp – Giám đốc Điều hành Saatchi & Saatchi Vietnam, MSLGroup Vietnam. Lovemark là lý thuyết kinh điển của Saatchi & Saatchi, tập đoàn quảng cáo hàng đầu thế giới. Từ nhiều thập kỷ nay, chiến lược xây dựng thương hiệu từ sự cảm thông, yêu mến của khách hàng là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của Saatchi & Saatchi. Ông Hoàng Đạo Hiệp sẽ đưa ra những chia sẻ xoay quanh yếu tố cảm xúc của khách hàng, cũng như tầm ảnh hưởng của yếu tố này trong kỷ nguyên của smartphone.
 Hơn 1.000 người tham dự Đại hội Sales & Marketing Toàn quốc-2016.
Bài tham luận về Dự báo chuyển đổi vai trò của các giám đốc marketing của chuyên gia đầu ngành marketing quốc tế - ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA Global) – đã đưa ra dự đoán khách quan và “đi trước thời đại” về vai trò của CMO (Chief Marketing Officer). Trong vòng 5 năm tới, họ sẽ trở thành những người “cầm cân nảy mực" quyết định đến sự thành công của bất cứ doanh nghiệp nào. Bởi vậy, trước sự bùng nổ của digital marketing (tiếp thị số), các CMOs phải là những người dẫn đầu nhạy bén, theo kịp xu hướng, nhưng cũng vừa là người định hướng cho chiến lược phát triển phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp. Chắc chắn trong 5-10 năm tới đây, những phát triển mới của công nghệ và tác động của nó đối với các chuyên gia marketing là điều không thể tránh khỏi.
Bên cạnh các bài tham luận là các hội thảo nhằm đánh giá thực trạng và chia sẻ kinh nghiệm cũng như đưa ra những giải pháp phát triển Marketing trong tương lai như: Sáng tạo số trong chiến lược marketing và quảng cáo hiện đại, Giải pháp bán hàng và hệ thống phân phối trong thế giới số, Vai trò của Content Marketing trong kỷ nguyên số, Truyền thông xã hội và ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng và marketing hiện đại, Giải pháp gia tăng giá trị và xây dựng tài sản thương hiệu….
Bên cạnh các hội thảo về marketing, khóa đào tạo mang tên “Kỹ thuật Sales – Làm thế nào để bán hàng cho lãnh đạo cấp cao” cũng được thực hiện với sự tham gia của chuyên gia hàng đầu lĩnh vực Sales & Marketing và đông đảo Marketing chuyên nghiệp.
Đến với VSMCamp 2016, bên cạnh những nội dung chuyên ngành đặc biệt, các thành viên còn được tham dự các hoạt động teambuilding thú vị nhằm mở rộng và phát triển mối quan hệ. Mục tiêu lâu dài của Đại hội Sales & Marketing Toàn quốc là xây dựng các thương hiệu mạnh từ đó góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam
Minh Hiếu

Quên kéo phanh, tài xế và ô tô cùng rơi xuống sông

Bình luận(0)

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu