Người dân phẫn nộ vì hành vi lừa đảo của Liên kết Việt

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người dân không giấu được bức xúc, phẫn nộ về hành vi của đa cấp Liên kết Việt lừa đảo. Những ý kiến, bình luận thông tin vụ việc, cảnh báo lừa đảo đa cấp đang "nóng" dư luận.

Ngay sau khi “động” đa cấp Liên kết Việt lừa đảo tại Hà Nội bị phanh phui, hàng nghìn nạn nhân có nguy cơ mất trắng hàng trăm, hàng tỷ đồng khi tham gia mạng lưới này, không ít người phẫn nộ, bức xúc lên tiếng, trong đó có cả những nạn nhân của Liên kết Việt. Những ý kiến, bình luận thông tin vụ việc, cảnh báo lừa đảo đa cấp làm “nóng” các trang mạng, diễn đàn xã hội.
Nguoi dan phan no vi hanh vi lua dao cua Lien ket Viet
Trong ảnh là Lê Xuân Giang - chủ tịch HĐQT Công ty Liên kết Việt (người mặc quân phục).
Trên trang mạng, nickname Trang Ngọc đưa lời cầu cứu: “Mình cũng là người bị Liên kết Việt lừa, mình hiện tại còn 76.000.000 (đồng), chưa lấy sản phẩm. Mong bạn giúp mình biết, mình là người bị hại, phải làm sao? Và có thể lấy lại tiền không? Và phải gặp cơ quan chức năng nào để trình bày Mình ở TP. HCM. Mình còn biết hiện tại có một số người tổ chức hình thức như Liên kết Việt, nhưng không bán hàng, mà kêu mình chuyển tiền vào tài khoản của họ! Và mình thấy hiện tại đang có rất nhiều người tham gia…”.
Không giấu được sự bức xúc, chị Hà Thương (nhân viên hành chính – nhà tại khu Đền Lừ - Hoàng Mai – Hà Nội) chia sẻ: “Mặc quân phục, giả bằng khen của chính phủ công khai rầm rộ như vậy là một hành vi lừa đảo hết sức nguy hiểm, tinh vi. Bộ sậu Liên kết Việt phản nhận bản án thích hợp. Con số 1.900 tỷ đồng lừa đảo là quá kinh khủng, không biết đã bao gia đình tan nát vì tham gia mạng lưới đa cấp này”.
Nguoi dan phan no vi hanh vi lua dao cua Lien ket Viet-Hinh-2
Nhiều người không giấu được bức xúc, phẫn nộ trước hành vi lừa đảo của Liên kết Việt đa cấp. 
Theo đa phần các ý kiến, ngoài “chiêu” dụ dỗ của các công ty đa cấp quá tinh vi thì nạn nhân “sập bẫy” lừa đảo vì nhẹ dạ, cả tin và có lòng tham “làm giàu không khó”.
Trên trang mạng, thành viên có nickname Bùi Dũng Sĩ đã chỉ ra những “mánh săn gà” của đa cấp Liên kết Việt, đồng thời đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của cơ quan nhà nước sau vụ việc rúng động này: “Các loại bán hàng đa cấp đều có đặc điểm chung là đánh vào lòng tham, sự hám lợi của người tiêu dùng. Chỉ có những kẻ bị tiền làm cho mờ mắt mới không nhận ra sự vô lý trong những chiêu dụ dỗ của đa cấp. Chẳng hạn mua một gói sản phẩm giá trị 8,6 triệu sau 5 năm sẽ có trên 400 triệu. Ảo tưởng vậy mà vẫn có người tin. Một vấn đề nữa là sự thờ ơ của các cơ quan QLNN trước những hoạt động như của Liên Kết Việt vừa rồi. Rõ ràng là lừa đảo công khai, trắng trợn trong suốt một thời gian dài mà không bị ai sờ gáy. Vậy trách nhiệm của cơ quan QLNN ở đâu?”
Hàng loạt diễn đàn như Otofun, Webtretho… chủ đề công ty Liên kết Việt đa cấp lừa đảo đã xuất hiện từ khoảng giữa tháng 6/2015 - 2/2016 với rất nhiều ý kiến nghi vấn, cảnh báo các thành viên khác không nên tham gia mạng lưới này.
Nguoi dan phan no vi hanh vi lua dao cua Lien ket Viet-Hinh-3
Diễn đàn "nóng" thông tin về Liên kết Việt đa cấp lừa đảo. Ảnh chụp màn hình diễn đàn Otofun ngày 24/2 
Thành viên có nickname i10 cảnh báo trên diễn đàn Otofun: “Trên diễn đàn mình đã có nhiều cụ nói về đa cấp rồi. Hiện em thấy mới có 1 đa cấp mới là Liên kết Việt. Link: http://www.lkv.com.vn/Home/Default.asp. Lúc đầu bảo là Bộ quốc Phòng, có rất nhiều ảnh của các anh mặc áo lính. Bán các sản phẩm: máy khử trùng ozon, đông trùng hạ thảo. Cung cấp mỗi mã là 8.6 triệu, kiếm tiền theo phương thức nhị phân. Hiện tại, công ty này cũng đang PR tên tuổi ở khắp nơi. Em thì luôn dị ứng vì không thể tin kiểu kiếm tiền nhiều - nhanh - và bán cho toàn người thân mà không quan trọng sản phẩm tốt hay xấu, coi đó như là 1 phương thức kiếm tiền hiệu quả. Suốt ngày hội thảo, kiểu như mấy bọn bị bắt ở web 24.... chuyên lừa đảo mua một vị trí trên website trên chợ, mà bán thì lèo tèo vài món.... Em nêu lên đây trước hết để mọi người cảnh giác, nghiên cứu kỹ”.
Ý kiến của thành viên này đã nhận được không ít sự đồng tình của các thành viên khác trên diễn đàn. Nhiều người tiết lộ đối tượng được Liên kết Việt nhắm tới chủ yếu là những người cao tuổi. Thành viên có nickname diennuocxaydung cho biết: “Gần nhà e có bọn này, rất đông các cụ già tuổi hưu mắc vướng với chúng và kéo theo nhiều hệ lụy. Lại một ung nhọt của xã hội đã và đang phát triển. Các cụ cảnh báo cha mẹ nhé”.
Trên diễn đàn Webtretho, thành viên whynot23 không giấu được sự bức xúc: “Nhiều người nhẹ dạ cả tin, cuối cùng mất tiền mất của. Tốt nhất đừng có tin mấy cái đa cấp vớ vẩn này”.
Không ít thành viên chia sẻ cũng có người thân từng là nạn nhân của lừa đảo đa cấp, vì thế vụ việc Liên kết Việt lừa đảo hàng nghìn người gây phẫn nộ. Nickname Catlover cho biết: “Nhà mình cũng có người thân bị bọn đa cấp dụ dỗ nên cứ nhắc đến bọn chúng là lại lên tăng xông máu”.
Không giấu nổi xót xa cho các nạn nhân của lừa đảo đa cấp, thành viên anhhongph tâm sự trên diễn đàn Webtretho: “Đã rất nhiều báo đài đã thông báo về đa cấp mà, sao mọi người không cảnh tỉnh, giờ có trời đòi cũng không được”.
Từ năm 2014 đến tháng 7/2015, đa cấp Liên kết Việt lừa đảo 45.000 người tại 21 tỉnh, tổng số tiền thu được trên 1.900 tỷ đồng. Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Xuân Giang, Chủ tịch HĐQT và Nguyễn Thị Thủy, Phó Tổng giám đốc Cty CP Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (Cty Liên Kết Việt) cùng 5 đồng phạm về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ngọc Linh

Bình luận(0)