Ngân hàng Xây dựng nói gì vụ 2 nguyên lãnh đạo bị bắt?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Ngân hàng Xây dựng khẳng định, các cá nhân là nguyên lãnh đạo của ngân hàng bị bắt không liên quan đến hoạt động của ngân hàng hiện tại.

Liên quan đến việc cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 nguyên lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín (tiền thân của Ngân hàng Xây dựng), đại diện Ngân hàng Xây dựng khẳng định, các cá nhân trên không liên quan đến hoạt động của ngân hàng vào thời điểm hiện tại.
Mới đây, đêm 10/1/2017, cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định, bắt tạm giam ông Hoàng Văn Toàn, nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín và ông Trần Sơn Nam, nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín.
Ngan hang Xay dung noi gi vu 2 nguyen lanh dao bi bat?
 Ảnh: Thời báo Kinh tế Sài Gòn.
Theo nội dung khởi tố vụ án tại phiên tòa sơ thẩm xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm, những người này bị khởi tố, bắt giam vì liên quan đến hành vi “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Theo Pháp luật TP HCM, trước thông tin trên, lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng đã có thông báo về sự việc. Theo đó, Ngân hàng Xây dựng cho biết: ông Hoàng Văn Toàn và ông Trần Sơn Nam đã có quyết định bãi nhiệm chức vụ và không còn công tác tại Ngân hàng Xây dựng từ đầu năm 2013.
Thông tin trên báo Người Lao Động cho biết, việc khởi tố và bắt giam các cá nhân trên thuộc phạm vi điều tra vụ án liên quan đến Ngân hàng TMCP Đại Tín, không có liên quan đến hoạt động của Ngân hàng Xây dựng. Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước đang trình Chính phủ Đề án tái cơ cấu Ngân hàng Xây dựng theo hướng Vietcombank sẽ trực tiếp tham gia và hỗ trợ mạnh mẽ quá trình tái cơ cấu.
Được biết, từ ngày 5/3/2015, Ngân hàng Xây dựng đã chính thức chuyển đổi mô hình là ngân hàng thuộc sở hữu của Ngân hàng Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank. Gần 2 năm qua, ngân hàng này đã có những bước chuyển mình với định hướng phát triển thành một ngân hàng bán lẻ hiện đại.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)