Ngân hàng tiết lộ những chuyện gửi tiết kiệm kỳ dị bậc nhất

Google News

(Kiến Thức) - Gửi 1.800 đồng, nhận gốc lẫn lãi hơn 23.000 đồng, vác cả bao tải tiền xu đến ngân hàng gửi... là những câu chuyện bi hài từng xảy ra.


Gửi 1.800 đồng, nhận gốc lẫn lãi hơn 23.000 đồng
Liên quan đến câu chuyện "Tiền tiết kiệm bốc hơi sau 30 năm”, rất nhiều khách hàng cho biết, đang giữ những sổ tiết kiệm gửi những năm 1980 và băn khoăn về cách tính lãi của NH.
Kể câu chuyện của cha mình là ông Quãng Văn Hai, anh Quãng Hùng Minh (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho hay năm 2001, sau khi “gõ cửa” nhiều nơi, gia đình ông được hướng dẫn đến NH Công thương VN (VietinBank) chi nhánh 3, TP.HCM, sẽ là đơn vị chi trả cho khoản tiết kiệm có số dư gửi là 1.800 đồng vào ngày 8/11/1975, do ba anh Minh đứng tên.
 Thông báo mời lãnh tiền tiết kiệm của NH Công thương VN chi nhánh 3 gửi cho ông Hai.
Ông Quãng Văn Hai (Bình Thạnh, TP.HCM) gửi tiết kiệm 1.800 đồng tháng 11/1975, đến năm 2000 số tiền nhận lại là 23.562 đồng. Trong ảnh: Thông báo mời lãnh tiền tiết kiệm của NH Công thương VN chi nhánh 3 gửi cho ông Hai.
Trong thông báo mời đến lãnh tiền tiết kiệm, VietinBank chi nhánh 3 cho biết, số dư tài khoản tiết kiệm của ba anh Minh tới ngày 31/12/2000 là 23.562 đồng. Đây là số tiền được tính dựa trên lãi qua từng thời kỳ đổi tiền và lãi suất thay đổi theo thời kỳ.
“Nhận giấy mời lãnh tiền mà nhà tôi ngã ngửa. Tiền lời không đủ tiền xe lên NH lãnh tiền nên ba tôi cũng bỏ luôn. Đến giờ tôi vẫn giữ tờ giấy báo làm kỷ niệm”, anh Minh nói.
Bị 5 ngân hàng từ chối vì gửi quá nhiều tiền lẻ
Người đàn ông ở Trung Quốc đã bị 5 ngân hàng từ chối cho gửi tiền bởi số tiền lẻ mà ông mang gửi lên đến 170 triệu đồng trong bao tải lớn khiến họ không thể kiểm kê.
Số tiền này cũng là do một doanh nghiệp nào đó thanh toán tiền công trình cho ông Lưu. Mới đầu, khi nhìn đến số tiền thanh toán là một núi nhỏ toàn tiền lẻ có mệnh giá 1 NDT, ông Lưu cũng thấy vô cùng choáng váng và yêu cầu phía đối tác thanh toán bằng tiền khác, nhưng công ty đó trả lời chỉ có tiền lẻ, do đó ông Lưu đành ôm một bao lớn nặng mấy chục cân toàn tiền giấy về nhà.
 
Được biết, tổng số tiền ông được thanh toán lên đến 50.000 NDT (hơn 170 triệu đồng) xếp lộn xộn không được bó thành tập, để tại nhà cũng không có chỗ chứa hết, lại toàn là tiền giấy nên rất khó bảo quản, do đó ông quyết định đem tiền đi gửi ngân hàng. Nhưng việc gửi tiền vào ngân hàng cũng khiến ông Lưu đau đầu không dứt. Ôm bao tiền giấy nặng trĩu chạy qua chạy lại bốn, năm ngân hàng đều bị từ chối. Họ đều lấy lý do nhân lực có hạn, mà số tiền mặt của ông Lưu nhiều như vậy, lại không phải là tiền mới, không thể đếm bằng máy mà phải đếm tay, do đó họ không thể kiểm kê được.
Và cuối cùng, khổ chủ cũng may mắn được ngân hàng kiến thiết Trung Quốc ở Tây An chấp nhận với điều kiện ông Lưu phải chia tiền làm 2 đợt để gửi và ngân hàng sẽ sắp xếp thời gian nghỉ để kiểm kê.
Sau hơn 3 giờ đồng hồ, 10 nhân viên ngân hàng làm việc cật lực mới đếm xong số tiền là 50 bó, xếp đầy 2 thùng lớn và làm sổ tiết kiệm cho ông Lưu.
Khách hàng vác 8 bao tiền xu đến ngân hàng gửi
Chi nhánh Ngân hàng Công thương Trung Quốc tại thành phố Côn Minh đã phải đếm 8 túi tiền xu do khách hàng có tên Wu gửi tiết kiệm. Trong đó, mỗi đồng có mệnh giá là 1 tệ và tổng giá trị số tiền này lên tới hơn 10.000 tệ (khoảng 34 triệu đồng).
 
Tuy nhiên, dù đã cật lực đếm tiền từ 9 giờ sáng tới 6 giờ chiều cùng ngày nhưng 18 nhân viên ngân hàng cũng chỉ đếm được 1/2 số tiền đó, tức là khoảng 17 triệu đồng.
Cô Wu cho biết đây là số tiền bồi thường mà cô nhận được sau khi thắng kiện người đã thực hiện hành vi bạo hành với cô.
Dùng cả xe tải chở tiền đi gửi
Các nhân viên ngân hàng ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vừa bị một phen choáng váng khi một khách hàng dùng xe tải chở... 7 thùng tiền lớn đến gửi tại ngân hàng.
 
Theo báo Huashang Daily, đống tiền trên bao gồm 500.000 tờ tiền có mệnh giá 1 NDT. Ước tính số tiền này khoảng 76.000 USD.
Tuy nhiên, bi kịch của vụ gửi tiền “độc nhất vô nhị” này là do các tờ bạc đã quá cũ nên nhân viên ngân hàng không thể sử dụng máy đếm tiền mà phải đếm tiền bằng tay. Ngân hàng phải huy động đến 8 nhân viên thu ngân làm việc liên tục không nghỉ, nhưng sau ba giờ họ chỉ mới đếm được... 40.000 NDT.
Đại diện ngân hàng cho biết, khách hàng chỉ gọi điện báo trước với ngân hàng là muốn gửi một khoản tiền lớn, nhưng không hề tiết lộ đây là số lượng tiền lẻ lớn khủng khiếp như vậy. Khách hàng này cũng nói thêm, vì lý do an toàn anh ta sẽ dùng xe tải để chở tiền. Chỉ đến khi nhân viên ngân hàng nhìn thấy 7 bao tiền lần lượt được khiêng xuống xe để đưa vào ngân hàng thì tấn “bi kịch” của ngân hàng mới thực sự bắt đầu.
Danh tính của “quái khách” này không được tiết lộ, nhưng người này để lại một ấn tượng khó quên trong sự nghiệp của các nhân viên ngân hàng vì cách gửi tiền không giống ai của mình.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)