Ngân hàng HSBC dính "lùm xùm" web khiêu dâm

Google News

(Kiến Thức) - Ngân hàng HSBC vừa phải lên tiếng xin lỗi sau sự cố một đường link liên kết trên trang chủ của họ lại dẫn đến web khiêu dâm.

Ngan hang HSBC dinh lum xum web khieu dam
Đường link màu đỏ từ trang chủ của HSBC dẫn khách hàng đến một trang web khiêu dâm. 
Cách đây ít ngày, một số người vào mục Giải thưởng doanh nhân trẻ trên trang chủ của HSBC Hong Kong vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện đường link web đen. Ban đầu, đường link giới thiệu chương trình là hsbc.com.hk nhưng khi người dùng click vào đường link lại dẫn họ tới một trang web hiển thị những hình ảnh khiêu dâm.
Ngay sau đó, sự việc được đưa lên một diễn đàn chuyên về công nghệ và báo chí Hong Kong (Trung Quốc) và nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán xôn xao. Theo trang SCMP, đường link trên của HSBC từng dành để thông tin về một giải thưởng doanh nhân trẻ trong năm 2011 và sau đó không dùng nữa.
Theo nguồn tin từ ngân hàng HSBC, địa chỉ đường link về chương trình đã được chuyển cho một doanh nghiệp có nội dung khiêu dâm.
Sau khi nhận ra lỗi kỹ thuật, HSBC ngay lập tức gỡ bỏ đường link đen trên khỏi trang web của hãng hôm qua (20/4).
Trong một tuyên bố ngày 20/4, người phát ngôn của ngân hàng HSBC cho biết hiện họ không có liên kết nào với các trang web bên ngoài và gửi lời xin lỗi đến công chúng vì sự cố trên.
Ngoài ra, HSBC khẳng định rằng website của họ vẫn đảm bảo an toàn. Dịch vụ Internet banking (chuyển khoản qua mạng Internet) của HSBC vẫn cho phép khách hàng kiểm tra tài khoản, chuyển khoản, nộp đơn xin vay tiền, mua bảo hiểm và nhiều loại dịch vụ khác.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

Bình luận(0)