Ngân hàng, DN bất động sản thưởng tết 2017 thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Vào thời điểm hiện nay, tài chính ngân hàng, BĐS là một trong những ngành thu hút đông đảo sự quan tâm của thị trường về mức thưởng Tết 2017.

Tài chính ngân hàng, BĐS là hai trong những ngành thu hút đông đảo sự quan tâm của thị trường về mức thưởng Tết 2017 bởi lâu nay những con số tiền thưởng Tết của các nhân viên ngân hàng, nhân viên BĐS luôn là niềm ao ước của bao người. Vậy mức thưởng Tết năm 2017 tại các ngân hàng, doanh nghiệp BĐS liệu rằng có khởi sắc hơn năm ngoái?
Mức thưởng Tết 2017 tại các ngân hàng có khởi sắc hơn năm ngoái? - Ảnh nguồn: Internet.
Chia sẻ với báo chí, đại diện Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) cho biết, theo kế hoạch thưởng Tết Đinh Dậu 2017 của đơn vị này, toàn bộ cán bộ công nhân viên của ngân hàng sẽ được nhận thêm tháng lương thứ 13.
Bên cạnh đó, tùy thuộc vào hiệu quả kinh doanh của đơn vị cũng như hiệu quả công việc của cá nhân, đa số cán bộ nhân viên sẽ được nhận thêm một phần thưởng Tết, dao động từ 1,5 tháng lương đến 6 tháng lương. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình phúc lợi khác dành cho cán bộ nhân viên.
Được biết đây là ngân hàng đầu tiên công bố về mức thưởng tết lên đến gần 7 tháng lương.
Còn đối với các doanh nghiệp BĐS, trao đổi với Kiến Thức, đại diện Tập đoàn CenGroup cho biết, hiện tại đơn vị có đưa ra mức thưởng Tết 2017 cho các lãnh đạo từ cấp trung trở lên, như thưởng cho mỗi giám đốc bộ phận kinh doanh là một chiếc ô tô trị giá 1 tỷ đồng.
Nếu như năm ngoái chỉ khoảng 4-5 trường hợp được thưởng nhà, xe thì năm nay có trên 10 người được thưởng nhà hoặc thưởng xe ô tô. Những người được thưởng nhà, xe thường là các giám đốc kinh doanh đạt doanh số vài chục tỷ đồng một năm.
Ngoài Cen Group, một đơn vị khác cũng có mức thưởng khá bất ngờ không kém. Tiết lộ trên Vietnamnet, ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Vạn Khang Phát cho hay, với khoảng 100 nhân viên kinh doanh, công ty có chính sách thưởng cho cả công ty nếu đạt được chỉ tiêu kinh doanh cả năm đã đề ra thì sẽ được thưởng một chuyến du lịch Châu Âu.
Riêng với các cá nhân, ngoài thưởng tháng lương thứ 13, đơn vị này còn thưởng theo hiệu quả kinh doanh. Cá nhân nào đạt chỉ tiêu đưa ra sẽ được thưởng tiền khoảng 200 triệu đồng để hỗ trợ mua ô tô. Thế nhưng, theo tìm hiểu của PV, để được thưởng mức 200 triệu đồng nhân viên đó phải bán được khoảng 30 sản phẩm bất động sản trong cả năm 2016.
Trước đó, dự đoán về mức thưởng tết năm 2017 trên Vnexpress, ông Phạm Minh Huân - nguyên Thứ trưởng Lao động, nhiều năm phụ trách mảng tiền lương nhận định, tiền thưởng cuối năm nay có thể tương đương năm 2016, khoảng một tháng lương (trên mức 5 triệu đồng), bởi kinh tế không có nhiều biến động.
Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã có công văn 4577/LĐTBXH-LĐTL yêu cầu các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội địa phương báo cáo tình hình tiền lương năm 2016 và kế hoạch thưởng tết năm 2017.
Theo đó Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trên cả nước chỉ đạo bộ phận chuyên môn đề nghị doanh nghiệp phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp.
Đặc biệt, đối với phương án tiền thưởng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, doanh nghiệp phải thông báo cho người lao động trong doanh nghiệp biết.
Ngoài ra, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng yêu cầu các địa phương khảo sát về tình hình tiền lương, nợ lương năm 2016 và kế hoạch thưởng Tết cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn và gửi báo cáo về Bộ trước 31/12/2016.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)