Mỹ phủ nhận bán phá giá thịt gà tại Việt Nam

Google News

Chủ tịch Hiệp Hội Xuất Khẩu Trứng và Gia Cầm Hoa Kỳ (USPEEC) phủ nhận việc bán thịt gà Mỹ giá rẻ tại Việt Nam.

My phu nhan ban pha gia thit ga tai Viet Nam
 Ảnh minh họa
Báo chí địa phương đưa tin một Hiệp hội chăn nuôi Việt Nam đã khiếu nại việc bán thịt gà Mỹ giá rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm sản xuất trong nước đã làm các chủ trang trại nuôi gà nổi giận.
Theo ông Jim Sumner, Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ, một số phần thịt của gà Mỹ được bán tại Việt Nam ở mức giá tương tự hoặc cao hơn so với mức giá ở Hoa Kỳ, do đó theo quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới các sản phẩm thịt gà này không bị bán phá giá.
Những người chăn nuôi gia cầm Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận do giá thức ăn chăn nuôi cao.
"Chúng tôi rất thông cảm rằng tình trạng này đang ảnh hưởng đến các nhà sản xuất địa phương", ông Sumner nói.
"Người tiêu dùng Việt Nam nên lưu ý rằng việc khiếu nại đang hướng về các sản phẩm thịt đùi gà đông lạnh nhưng các sản phẩm này không cạnh tranh trực tiếp với gà địa phương tươi, nguyên con, là sản phẩm ưa thích của người tiêu dùng Việt Nam", Chủ tịch USAPEEC nhấn mạnh.
Ông Sumner cho biết, USAPEEC và ngành công nghiệp gia cầm của Hoa Kỳ đã luôn ủng hộ ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam, bằng việc tổ chức các hội thảo, tập huấn khác nhau nhằm mục đích hổ trợ nghành chăn nuôi gia cầm địa phương về vấn đề thực hành an toàn thực phẩm và an toàn sinh học.
Vào đầu những năm 2000, USAPEEC đã tới hỗ trợ cho ngành gia cầm Việt Nam trong cuộc khủng khoảng do cúm gia cầm tàn phá, bằng việc xây dựng các tài liệu nhằm cung cấp thông tin cho người tiêu dùng Viêt Nam hiểu biết hơn về sự an toàn của các sản phẩm gia cầm đã được nấu chín và khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ nghành chăn nụôi gia cầm nước nhà.
USAPEEC và các thành viên của mình cũng đã gửi tặng cho Hiệp Hội Gia Cầm Việt Nam (VIPA) một số container đùi gà góc một phần tư của Mỹ để bán đấu giá lấy tiền làm chi phí in ấn các tài liệu hướng dẫn người chăn nuôi gia cầm Việt Nam tự bảo vệ mình trước sự lan rộng của dịch cúm gia cầm.
Video doanh nghiệp Việt Nam hoang mang vì đùi gà Mỹ giá rẻ chiếm lĩnh thị trường:
Theo Lao Động

Bình luận(0)