Một công ty Việt chào bán tiền ảo lần đầu tại Singapore

Google News

Công ty Dropfoods sẽ phát hành loại tiền ảo riêng Dropcoin thông qua một đợt ICO tại Singapore, và chỉ chào bán tới các các nhà đầu tư có uy tín.
 

Dropfoods, nhà cung cấp máy bán hàng tự động thông minh lớn nhất tại Việt Nam, đang chuẩn bị tiến hành một đợt chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) vào ngày 21/9 để huy động 9 triệu USD.
Mot cong ty Viet chao ban tien ao lan dau tai Singapore
 Nguồn ảnh: Sugar Ventures
ICO là một quy trình gọi vốn bằng cách phát hành loại tiền ảo, hay còn gọi là token (phỉnh), tương tự như cách các công ty chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Các nhà đầu tư sẽ mua vào các token với hy vọng rằng khi startup phát triển và thành công, giá trị của token sẽ tăng theo.
Dropfoods sẽ phát hành loại tiền ảo của riêng mình là Dropcoin thông qua ICO, và chỉ chào bán tới các các nhà đầu tư có uy tín.
Những Dropcoin này có thể được chuyển thành tiền pháp định để rút tiền mặt tại máy bán hàng tự động Dropfoods, hoặc để mua hàng trên các máy bán hàng tự động và trên ứng dụng Dropfoods.
Số lượng Dropcoin là có hạn và do đó, Dropfoods kỳ vọng rằng theo thời gian chúng sẽ được săn đón nhiều hơn, và tăng giá trị khi có nhiều giao dịch hơn trên nền tảng này.
Với số tiền thu được từ ICO, Dropfoods sẽ lắp đặt thêm 1.000 máy bán hàng tự động.
Khách hàng có thể mua thực phẩm từ các máy bán hàng tự động thông qua ứng dụng Dropfoods. Họ cũng có thể sử dụng ứng dụng này để tích lũy các khoản tín dụng trên thiết bị di động của họ để thanh toán hóa đơn điện nước và chuyển tiền cho bạn bè và gia đình.
Dropfoods hoạt động tại hơn 40 địa điểm tại Việt Nam và được đầu tư bởi Sugar Ventures, một quỹ đầu tư mạo hiểm với các cổ đông đến từ Nhật Bản, Nam Phi và Singapore.
Cả Dropfoods và Sugar Ventures đầu được thành lập bởi Tiến sĩ Mark Hon, một doanh nhân có nhiều kinh nghiệm thành lập các công ty khởi nghiệp và hiện là chủ tịch của Business Angel Network South East Asia.
Theo Mạnh Đức/Nhịp cầu đầu tư

>> xem thêm

Bình luận(0)