Máy bán mì bò lần đầu lộ diện

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ cần thao tác mua hàng và đợi trong 2 phút, chiếc máy hàng tự động sẽ cung cấp cho bạn một bát mì bò thơm ngon.

May ban mi bo lan dau lo dien
Bốn người đã phát minh ra chiếc máy bán mì bò tự động ở Thượng Hải. 

Mới đây, một chiếc máy bán mì bò tự động đã ra mắt tại một triển lãm ở Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là chiếc máy bán hàng tự động đầu tiên của thể loại này xuất hiện và nó đang chuẩn bị được tung ra thị trường ở thành phố Thượng Hải. Chiếc máy có thể nấu một bát mì thịt bò chỉ trong hai phút sau khi khách hàng thực hiện thao tác đặt hàng thông qua màn hình cảm ứng, tờ Oriental Daily đưa tin.
May ban mi bo lan dau lo dien-Hinh-2
Chỉ cần thao tác chọn món và trả tiền trên máy bán hàng, bạn sẽ nhanh chóng có một bát mì bò nóng hổi.

May ban mi bo lan dau lo dien-Hinh-3
Sau 2 phút, khách có thể nhận bát mì bò.

May ban mi bo lan dau lo dien-Hinh-4
Đây là những bát mì bò do máy bán hàng tự động cung cấp.
Khách hàng chỉ cần thực hiện các thao tác mua hàng trên màn hình cảm ứng của máy bán hàng và trả tiền. Sau đó, một cánh tay robot sẽ lấy mì và thịt bò (được cung cấp từ một bếp trung tâm), trộn chúng với nhau rồi đổ nước dùng vào để mì nở trong khoảng hai phút. Tiếp đó là tiếng "ding!" và bát mì bò đã sẵn sàng để ăn.
Chiếc máy bán mì bò này đã được bốn người đến từ Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan phát minh trong vòng bảy tháng. Hiện tại, những người này đã kêu gọi được một quỹ đầu tư 1 triệu USD từ các quỹ quốc tế.
Một trong những nhà phát minh ra chiếc máy bán hàng cho biết, việc mở một quán phở cần rất nhiều nhân lực và tốn chi phí thuê nhân công cao. Việc thay thế bằng máy bán hàng tự động không chỉ ít tốn kém mà còn linh hoạt hơn về địa điểm và chất lượng thực phẩm có thể được chuẩn hoá.
Thảo Nguyên (Shanghaiist)

>> xem thêm

Bình luận(0)