Mẫu ô tô ế nhất Việt Nam bất ngờ đắt khách

Google News

Mẫu ô tô ế nhất thị trường Việt Nam năm ngoái, Suzuki Ciaz bất ngờ đắt khách khi doanh số bán ra hiện gấp nhiều lần lượng xe bán ra trong cả năm 2016.

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA, trong tháng 1 vừa qua, Suzuki Việt Nam đã bán ra tổng số 33 chiếc Ciaz tại thị trường Việt Nam và đây là mẫu ô tô ế nhất Việt Nam. Với doanh số này, chiếc Suzukia Ciaz đã tăng trưởng nhanh chóng so với năm ngoái.
Đáng chú ý là trong đó, thị trường miền Bắc đã khởi sắc hơn khi tiêu thụ 12 chiếc Ciaz, còn thị trường miền Trung và miền Nam tiêu thụ lần lượt 10 và 11 chiếc Ciaz trong tháng 1 vừa rồi.
Mau o to e nhat Viet Nam bat ngo dat khach
 Mẫu ô tô ế nhất Việt Nam năm ngoái bất ngờ đắt khách
Như vậy, Suzukia Ciaz đã có một khởi đầu năm 2017 khá thuận lợi. Và nếu so sánh với con số chỉ 4 chiếc bán ra trên toàn quốc hồi năm ngoái, Suzuki Ciaz đã mau chóng thoát khỏi vị trí chiếc xe ế nhất Việt Nam.
Mẫu xe ăn khách tại các quốc gia như Ấn Độ, Thái Lan trở nên khó bán tại thị trường Việt Nam. Theo đánh giá của nhiều người, điều khiến mẫu xe ăn khách ở Ấn Độ lại trở nên "ế ẩm" tại Việt Nam bởi tại các thị trường này, giá bán của mẫu sedan hạng B này chỉ ở mức 220 triệu đồng cho bán rẻ nhất và khoảng 320 triệu đồng cho bản đắt nhất. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, Suzukia Ciaz được bán với mức giá 580 triệu đồng. Mức giá này tương đương với đối thủ nặng ký cùng phân khúc sedan hạng B là Toyota Vios 1.5E CVT.
Tuy vậy, có một lí do khiến doanh số của Ciaz khá thảm hại vào năm ngoái là vì mẫu xe này mới chỉ được giới thiệu ra thị trường Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái và chính thức bán ra một thời gian sau đó. Thêm đó, Suzuki cũng chưa có một kế hoạch marketing mạnh mẽ để đưa mẫu xe này ra thị trường Việt.
Theo Phúc Vinh/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)