Kinh hoàng đá viên của Starbucks nhiễm vi khuẩn có trong phân người

Google News

Theo điều tra của BBC, vi khuẩn phân (faecal bacteria) được tìm thấy trong đá viên của 3 chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất nước Anh Starbucks, Costa và Caffe Nero. 

Chương trình dành cho người tiêu dùng Watchdog của BBC1 đưa tin về việc phát hiện vi khuẩn phân trong mẫu đá viên của Costa Coffee, Starbucks và Caffe Nero với những mức độ khác nhau. Độ sạch của khay, bàn, ghế của 3 chuỗi cửa hàng này cũng được kiểm tra ở 30 chi nhánh.
Kinh hoang da vien cua Starbucks nhiem vi khuan co trong phan nguoi
 (Từ trái qua phải) 3 chuỗi cửa hàng Caffe Nero, Costa và Starbucks ở Anh đang tiến hành điều tra toàn diện để làm rõ việc đá viên tại cửa hàng bị nhiễm vi khuẩn phân - ẢNH: NETDOCTOR
Chuyên gia Tony Lewis của Viện Sức khỏe Môi trường Chartered Institute nói: "Tôi quan tâm nhiều đến mức độ nhiễm vi khuẩn phân. Vi khuẩn được tìm thấy là những mầm bệnh cơ hội – nguồn gốc gây bệnh cho người”.
Tại Costa Coffe, có 7/10 mẫu đá viên nhiễm vi khuẩn phân. Trong khi ở cả hai chuỗi Starbucks và Caffe Nero, số mẫu đá viên bị nhiễm là 3/10 mẫu.
Hiện cả 3 chuỗi cà phê đã phát động một cuộc điều tra để làm rõ vấn đề khiến người dư luận hoang mang này. Đại diện Costa phát biểu: “Chúng tôi thất vọng với những phát hiện này, đặc biệt là ở những cửa hàng được đánh giá ‘rất tốt’, dẫn đầu về chất lượng vệ sinh ở mức cao nhất của 5 cấp độ. Ngay sau khi có những kết quả điều tra này, chúng tôi đã lập tức tiến hành rà soát lại các quy trình an toàn thực phẩm, cập nhật hướng dẫn xử lý đá viên và thực hiện các bước để trang bị thiết bị trữ đá mới ở tất cả các chi nhánh của chúng tôi”.
Người phát ngôn của Starbucks khẳng định rằng họ “cực kỳ nghiêm túc” trong việc đảm bảo vệ sinh và “không gì quan trọng hơn sự an toàn của khách hàng".
Phía Caffe Nero cho biết rất quan tâm đến những phát hiện của BBC và nói thêm rằng: “Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và sẽ tiến hành những điều chỉnh cần thiết. 99% cửa hàng của chúng tôi đều được nhân viên sức khỏe môi trường của địa phương đánh giá rất tốt, tốt hoặc hài lòng – giúp chúng tôi trở thành một trong những doanh nghiệp được đánh giá cao nhất trên những con phố thương mại”.
Theo Trần Ngọc/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)