Khởi tố 3 cựu lãnh đạo, Tập đoàn Bảo Việt nói gì?

Google News

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 cựu lãnh đạo của Tập đoàn Bảo Việt.

3 cựu lãnh đạo bị bắt gồm ông Trần Trọng Phúc - nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn; ông Tạ Văn Cần - nguyên phó Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt; ông Trần Minh Thái - nguyên Kế toán chuyên quản Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt),
 Ông Hoàng Việt Hà (ảnh) - Giám đốc hoạt động Tập đoàn Bảo Việt.
Chiều 23/4, PV đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Việt Hà- Giám đốc hoạt động Tập đoàn Bảo Việt:
Thưa ông, sau khi cơ quan CSĐT đã khởi tố 3 cựu lãnh đạo thuộc Tập đoàn Bảo Việt, ông có nhận định gì về vụ việc này?
- Việc cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can và điều tra là công việc của cơ quan điều tra, Tập đoàn Bảo Việt với tư cách là đơn vị liên quan đã phối hợp và cung cấp thông tin đầy đủ cho cơ quan điều tra.
 Trụ sở Tập đoàn Bảo Việt tại Hà Nội.
Việc khởi tố các bị can trên có ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh của Tập đoàn Bảo Việt?
- Cả 3 bị can này hiện nay không còn đảm nhiệm các chức vụ trong Tập đoàn Bảo Việt nữa. Các bị can đã được cho nghỉ việc từ 31.3.2014 và đã có những cán bộ khác thay thế. Chính vì thế nên khi các ông này bị khởi tố, hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Bảo Việt cũng như các cổ đông và khách hàng không bị ảnh hưởng gì. Theo tôi được biết, cả 3 người đều bị khởi tố vì những sai phạm liên quan tới Công ty Bảo Việt Bến Tre từ những năm 2007-2009.
Nhưng việc cùng lúc cả ba cựu lãnh đạo của Tập đoàn bị “dính chàm” cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới uy tín của đơn vị?
- Đương nhiên một cán bộ đã từng là lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Bảo Việt bị cơ quan điều tra khởi tố thì cũng khiến cho dư luận quan tâm, tìm hiểu. Còn vụ việc cụ thể như thế nào, họ có sai phạm hay không hay sai phạm ở mức độ nào, phải chịu trách nhiệm ra sao thì phải chờ cơ quan chức năng có phán quyết cuối cùng mới biết được.
Trong kết luận của Thanh tra Chính phủ cuối năm 2010 về việc sử dụng vốn tại Tập đoàn Bảo Việt có đề cập tới nhiều sai phạm trong hoạt động của Bảo Việt. Ông có thể cho biết hiện nay những sai phạm này đã được khắc phục ra sao?
- Các kết luận của Thanh tra Chính phủ cũng như của các cơ quan khác thanh, kiểm tra tại Tập đoàn Bảo Việt thời điểm đó đã được chúng tôi giải trình đầy đủ. Nếu không giải trình đầy đủ thì họ đã yêu cầu thực hiện đến cùng. Bên cạnh đó, cả trong công tác thanh tra về phòng chống tham nhũng tại Tập đoàn, chúng tôi cũng đã giải trình đầy đủ.
Quy trình bổ nhiệm cán bộ của Tập đoàn Bảo Việt liệu có điều gì bất thường khi vẫn tiến hành bổ nhiệm cho cán bộ đang có sai phạm, khuyết điểm (trường hợp ông Trần Văn Phúc và Tạ Văn Cần, được bổ nhiệm trong năm 2013 - PV)?
- Việc bổ nhiệm cán bộ này chúng tôi đang kiểm tra lại nên chưa thể cung cấp thông tin gì thêm. Khi kiểm tra đầy đủ chúng tôi sẽ trả lời quý báo.
Xin cảm ơn ông!
Theo Dân Việt

Bình luận(0)