Khách mua bán vàng lỗ hơn 60% giá trị sản phẩm, Prima Gold nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Thu mua lại bộ sản phẩm vàng Prima Gold chưa được 40% giá trị sản phẩm lúc bán ra, nhân viên cửa hàng vàng cho biết: Công chế tác cao nên giá `mua thấp.

 Liên quan đến phản ánh của chị N.M.H (Cầu Giấy, Hà Nội) về việc mua bộ sản phẩm vàng Prima Gold (thuộc Công ty TNHH Pranda Việt Nam) với giá 21.200.000 đồng - giảm 12% còn 18.565.000 đồng, sau hơn 1 năm bán lại chỉ còn 8,3 triệu đồng - tức lỗ hơn 60% giá trị mua ban đầu, PV Kiến Thức đã trực tiếp đến gian hàng Prima Gold tại TTTM Vincom Center Nguyễn Chí Thanh (số 54A Nguyễn Chí Thanh, Q. Đống Đa, Hà Nội) – nơi chị N.M.H mua hàng để xác minh, tìm hiểu.
Khach mua ban vang lo hon 60% gia tri san pham, Prima Gold noi gi?
 Bộ trang sức vàng 24K Thái Lan mà chị N.M.H
Giải thích "lấp liếm" của nhân viên Prima Gold
Tại đây, trao đổi với Kiến Thức, chị Nguyễn Thu Ba - nhân viên bán hàng của Prima Gold xác nhận có trường hợp khách hàng đến giao dịch bán sản phẩm vàng như phản ánh. Nhân viên này cho biết, thời điểm mua bộ trang sức có thể chị N.M.H không hiểu rõ sản phẩm của chị là vàng 24K đánh trang sức, không phải vàng miếng, vàng để dành. 
“Khách hàng phải hiểu rằng, vàng miếng và vàng đã chế tác thành trang sức khác nhau. Tương tự thì vàng chế tác bằng tay và vàng chế tác bằng máy cũng khác nhau. Sản phẩm của chúng em là hàng chế tác bằng tay, làm bằng thủ công nên tiền công rất cao. Nhưng khi thu mua, cửa hàng mua lại theo trọng lượng vàng, tức là thu mua vàng nguyên liệu thôi. Khách mua vàng trang sức ở đâu cũng phải chấp nhận quy định này”, nhân viên Nguyễn Thu Ba phân trần. 
Giải thích thắc mắc của khách hàng về công chế tác và tiền hao hụt vàng chiếm tỷ lệ 60% giá trị sản phẩm, chị Thu Ba vẫn khẳng định, tùy từng chính sách của các công ty và thừa nhận có thể do nhân viên tư vấn cho khách hàng N.M.H chưa đúng.
“Nếu là em, em sẽ không bao giờ tư vấn cho khách như thế. Em sẽ nói luôn là, nếu chị mua vàng giữ của, để dành thì sẽ không mua được, vì lúc cửa hàng thu mua lại chỉ là thu mua trọng lượng thôi. Đây là quy định của công ty. Như sản phẩm trang sức có đá, công ty sẽ thu mua lại 50% giá trị sản phẩm. Ví dụ, chị mua 20.000.000 đồng thì chị phải chấp nhận mất 10.000.000 đồng tiền công”, nhân viên Thu Ba giải thích.
“Cũng không thể so sánh hàng của chúng em với các thương hiệu khác được vì sản phẩm của Prima Gold là hàng Thái Lan, làm thủ công bằng tay còn nhiều thương hiệu khác là hàng của Việt Nam, được làm bằng máy. Khách hàng có thể mang sản phẩm đi kiểm định bất cứ nơi đâu”, chị Thu Ba thanh minh.
Cũng theo chị Thu Ba, nhân viên Nguyễn Hải Phong – người bán hàng cho chị N.M.H đã nghỉ việc. Tuy nhiên, nếu xảy ra sự cố, cửa hàng vẫn có trách nhiệm xử lý với khách hàng.
Bức xúc vì Prima Gold coi thường khách hàng
PV Kiến Thức đã liên hệ với chị N.M.H về câu trả lời của nhân viên Prima Gold, chị H tỏ ra vô cùng bức xúc cho rằng cách trả lời của nhân viên Thu Ba "vô tư, coi thường khách hàng".
"Là người sưu tầm vàng trang sức, tôi không đồng ý câu trả lời coi thường khách hàng của cô nhân viên Prima Gold khi cho rằng tôi không biết phân biệt đâu là vàng trang sức, đâu là vàng miếng, vàng để dành! Tôi nói rõ, nhân viên Prima Gold chỉ chăm chăm tiếp thị về ưu thế sản phẩm vàng mới vào Việt Nam và một mực tư vấn chế độ thu mua lại tốt thì tôi mới mua", chị N.M.H nói.
Chị N.M.H khẳng định: "Nếu ngay từ đầu, tôi được tư vấn như chị Thu Ba nói chắc chắn tôi sẽ không mua bộ sản phẩm giá hàng chục triệu đồng của Prima Gold. Không ai mua vàng để khi bán đổi lại chịu lỗ nặng như thế".
Việc không tư vấn rõ ràng, không có bất kỳ giấy tờ cam kết tỷ lệ bảo hành, quy chế đổi bán sản phẩm tại Prima Gold mà chỉ tin vào những lời tư vấn có cánh, những hứa hẹn hùng hồn của người bán hàng để rồi mua các sản phẩm có giá hàng chục đến hàng trăm triệu đồng chắc chắn khách hàng sẽ là người chịu thiệt. 
"Bán lại, thiệt hại hơn 60% giá trị sản phẩm mua ban đầu, Prima Gold đặt lợi nhuận lên trên quyền lợi của khách hàng nên khách hàng cần tỉnh táo, nếu không lại vướng bẫy, ăn quả đắng như tôi”, chị N.M.H bày tỏ.
 Kiến Thức sẽ tiếp tục làm rõ và thông tin đến quý độc giả.
Nhụy Kiều

>> xem thêm

Bình luận(0)