Khách du lịch "ngại" sang Anh sau vụ khủng bố ở Manchester

Google News

(Kiến Thức) - Vụ khủng bố ở thành phố Manchester (Anh) làm hàng chục người thiệt mạng đang khiến nhiều khách dự kiến du lịch Anh quốc phải đắn đo, suy tính.

Thời điểm này đang là cao điểm của mùa du lịch. Tuy nhiên, trên các trang cá nhân hay diễn đàn, rất nhiều người lại đang đặt câu hỏi có nên hủy chuyến du lịch Anh quốc hay không sau vụ khủng bố gây chấn động ở thành phố Manchester nước này.
Khach du lich "ngai" sang Anh sau vu khung bo o Manchester
Ảnh minh họa: Internet. 
Từng là du học sinh học tập tại Anh, vợ chồng anh chị Việt Thảo – Văn Trường (Văn Giang, Hưng Yên) dự định sẽ đi du lịch Anh nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Thế nhưng thông tin về vụ nổ bom khủng bố vừa xảy ra tối 22/5 vừa qua tại Anh đã khiến anh Trường phải đắn đo.
Khác với vợ chồng anh chị Việt Thảo - Văn Trường, vợ chồng ông Nguyễn Hà (Đông Anh, Hà Nội) chưa một lần đặt chân đến xứ sở sương mù. Tháng 7 tới ông nghỉ hưu nên muốn hiện thực hóa ước mơ đưa bà đi du lịch vòng quanh châu Âu. Trả lời câu hỏi về dự định sắp tới sau những gì vừa diễn ra tại Anh, ông Hà tỏ vẻ luyến tiếc nhưng cũng rất kiên quyết: “Vợ chồng tôi đã liên hệ với công ty tổ chức tour để đổi sang tour du lịch ở Nhật, thay vì 2 tuần như dự kiến, chúng tôi cũng chỉ đi khoảng 1 tuần thôi”.
Suốt hơn một tháng qua, diễn đàn yêu bóng đá do anh Đào Hải làm quản trị đã bàn luận sôi nổi về dự định đầu tháng 8 sẽ sang Anh để tham dự lễ khai mạc Premier League mùa giải 2017 – 2018. Khi số thành viên đăng ký tham gia chuyến đi đã lên tới con số 22 thì thông tin về vụ đánh bom tự sát xảy ra. Anh Hải tâm sự: “Tự nhiên không khí trên diễn đàn trầm lắng hẳn đi. Tuy không thông báo chính thức trên diễn đàn vì sợ làm ảnh hưởng đến tâm lý mọi người nhưng đến giờ đã có 2 thành viên inbox cho tôi xin rút lui. Nếu số thành viên xin rút lui tiếp tục tăng lên, có lẽ kế hoạch xây dựng suốt hơn 1 tháng qua sẽ phải hủy bỏ”.
Mặc dù vậy, xác nhận với Kiến Thức, các công ty lữ hành có tour du lịch đi Anh như Hòn Gai hay Viet Travel đều cho biết chưa có khách du lịch nào thông báo quyết định hủy tour. Theo thông tin từ Viet Travel, lượng du khách đăng ký tour đi Anh nói riêng và châu Âu nói chung trong những ngày gần đây cũng không có biến động lớn.
Theo thông tin từ các doanh nghiệp này, so với các vụ khủng bố xảy ra tại Paris (Pháp) vào năm 2015 hay Brussels (Bỉ) vào năm 2016 thì vụ đánh bom tự sát xảy ra tại Manchester đêm 22/5 vừa qua chưa khiến du khách Việt Nam bị “sốc” dẫn đến hủy tour hàng loạt. “Tâm lý du khách lần này có vẻ bình tĩnh hơn”, nhân viên trực đường dây nóng của các công ty du lịch khẳng định. 
Trả lời phỏng vấn Kiến Thức về những lo lắng của du khách đã đặt tour hoặc đang có kế hoạch sẽ đi du lịch tại Anh, chị Việt Hương, Giám đốc Ban Tiếp thị Việt Travel cho biết: “Nếu nhận được cảnh báo từ chính quyền địa phương, Việt Travel sẽ thỏa thuận với du khách để điều chỉnh hành trình nhằm đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho du khách. Trong trường hợp du khách quyết định hủy tour, Việt Travel sẽ tư vấn cho khách hàng đổi sang tour phù hợp hơn hoặc dời thời gian tham gia tour đến thời điểm mà khách hàng cảm thấy an toàn”.

Vụ đánh bom tự sát tại buổi biểu diễn ca nhạc ở TP. Manchester đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 59 người bị thương. Danh tính kẻ đánh bom đã được xác định, đó là Salman Ramadan Abedi, được cho là sống ở Manchester, có gốc Libya.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hôm 23/5 tuyên bố nhận trách nhiệm về cuộc tấn công và cho biết một chiến binh của nhóm này đã gài bom buổi biểu diễn. Tuy nhiên nhóm này không cung cấp bằng chứng cụ thể. 


Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)