Johnson & Johnson bị phạt nặng vì phấn rôm gây ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Johnson & Johnson bị một bồi thẩm đoàn Los Angeles yêu cầu bồi thường 417 triệu USD vì liên quan tới cáo buộc phấn rôm chứa chất gây ung thư.

Mời độc giả xem video Johnson & Johnson nhận án phạt nặng vì phấn rôm gây ung thư (nguồn VTV1):
Theo hãng tin Bloomberg, ngày 21/8, một bồi thẩm đoàn ở Los Angeles đã yêu cầu hãng Johnson & Johnson bồi thường 417 triệu USD cho một người phụ nữ 62 tuổi ở California (bà Eva Echeverria) đang phải điều trị ung thư buồng trứng. Bản án bao gồm 347 triệu USD tiền phạt thiệt hại và 70 triệu USD bồi thường thiệt hại.
Trong đơn kiện, bà Eva Echeverria cáo buộc loại phấn rôm của hãng Johnson & Johnson đã khiến bà bị ung thư buồng trứng sau một thời gian dài sử dụng. Theo bà Eva Echeverria, hãng Johnson & Johnson đã không cảnh báo đầy đủ tới người tiêu dùng về những nguy cơ tiềm ẩn trong sản phẩm phấn rôm.
Johnson & Johnson bi phat nang vi phan rom gay ung thu
Johnson & Johnson bị phạt vì phấn rôm của hãng có chứa chất gây ung thư. Ảnh: Bloomberg.
Theo tài liệu tố tụng, bà Echeverria đã sử dụng phấn rôm của hãng Johnson & Johnson hàng ngày từ những năm 1950 cho tới năm 2016. Năm 2007, bà bị chẩn đoán ung thư buồng trứng. Và căn bệnh ung thư buồng trứng bà chuyển biến xấu sau hàng chục năm bà sử dụng phấn rôm chứa thành phần bột talc để vệ sinh của Johnson & Johnson.
Ông Mark Robinson, luật sư của bà Echeverria cho biết bà đang chết dần chết mòn vì ung thư. Tất cả những gì bà hy vọng là mong muốn giúp những người phụ nữ khác những phụ nữ khác trên toàn nước Mỹ đã bị ung thư buồng trứng vì sử dụng sản phẩm của Johnson & Johnson trong 20 hay 30 năm.
Mức phạt 417 triệu USD là một đòn giáng mạnh cho hãng Johnson & Johnson khi đang đối mặt với 4.800 đơn kiện tương tự trên toàn nước Mỹ.
Tuy nhiên, bà Carol Goodrich, người phát ngôn của Johnson & Johnson cho biết, hãng sẽ kháng cáo bởi có đầy đủ bằng chứng khoa học chứng minh tính an toàn trong sản phẩm phấn rôm Baby Powder do hãng sản xuất.
Trước đó, hồi tháng 5, một bồi thẩm đoàn ở St. Louis, bang Missouri đã ra phán quyết ủng hộ một phụ nữ ở bang Virginia thắng kiện Johnson & Johnson trong một vụ việc tương tự. Khi đó, hãng Johnson & Johnson đã phải bồi thường thiệt hại 307 triệu USD.
Hoàng Minh (theo Bloomberg)

>> xem thêm

Bình luận(0)