Hy Lạp tuột 50.000 du khách mỗi ngày vì khủng hoảng

Google News

(Kiến Thức) - Du lịch, ngành công nghiệp lớn nhất của Hy Lạp, đang lao đao trước tình trạng khủng hoảng kinh tế ở Hy Lạp.

Du lịch là ngành công nghiệp rất quan trọng, lớn nhất của Hy Lạp. Ngành du lịch chiếm 17,3% GDP năm 2014 và 9,4% tổng số việc làm của Hy Lạp, theo Hội đồng Du lịch và Du lịch Thế giới. Thế nhưng, tình trạng khủng hoảng kinh tế ở Hy Lạp đang khiến ngành du lịch nước này bị xáo trộn giữa mùa cao điểm.
Hy Lap tuot 50.000 du khach moi ngay vi khung hoang
Tại nhiều cột ATM, người dân phải xếp hàng chờ rút tiền.

Ngành du lịch của Hy Lạp bắt đầu lao đao
từ khi chính phủ nước này đóng cửa một loạt các ngân hàng khiến 1/3 số cột ATM hết tiền và nhiều du khách rơi vào tình trạng “cháy túi”.
Ngày nay, hầu hết khách du lịch tới nước ngoài không mang theo nhiều tiền mặt mà chỉ sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Trong khi đó, các cửa hàng và một số doanh nghiệp chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt.
Theo một báo cáo gần đây, lượng khách du lịch đặt phòng khách sạn đã giảm tới 50.000 vé/ngày. Ngoài ra, nhiều du khách đặt phòng tại khách sạn ở Athens đang có nguy cơ hủy bỏ chuyến đi đến Hy Lạp.
Số lượng đặt vé phà để thăm vô số các hòn đảo tuyệt đẹp ở biển Aegean đã giảm 60%.
Việc người dân Hy Lạp đặt khách sạn trong nước để nghỉ dưỡng đã giảm xuống gần như bằng không. Đồng thời, việc người dân Hy Lạp đặt vé máy bay trong khoảng thời gian tháng 7 đến tháng 9 đột ngột giảm tới 50%. Việc hủy vé tăng từ mức bình quân 1,05%-7,02% lên tới 22%.
Thảo Nguyên (theo BI)

Bình luận(0)